การทำสลัดแตงกวาและกระเทียม : ช่วยในการลดคอเลสเตอรอลและควบคุมความดันโลหิตสูงได้
2015-11-03 16:42:30
Advertisement
คลิก!!!

การทำสลัดแตงกวาและกระเทียม :

ช่วยในการลดคอเลสเตอรอลและควบคุมความดันโลหิตสูงได้

 

ความดันโลหิตสูงเกิดจากการไหลเวียนของเลือดไปยังหลอดเลือดแดงที่มีความเร็วมากกว่าปกติ สิ่งนี้เองจะทำให้เกิดอาการเครียดและอาจทำให้เกิดอาการหัวใจวายซึ่งส่งผลอันตรายต่อชีวิตของคุณกันได้ การรักษาโรคความดันโลหิตสูงนั้นมักจะใช้ยาในการรักษากัน อย่างไรก็ดี คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนอาหารในชีวิตประจำวันของคุณบางอย่าง เพื่อช่วยในการควบคุมระดับความดันโลหิตสูงได้เช่นกัน

แตงกวาและกระเทียมเป็นที่ทราบกันดีเกี่ยวกับสรรพคุณทางยาของมัน แต่การผสมสองส่วนผสมนี้อาจทำให้เกิดประโยชน์อย่างมากต่อร่างกายของคุณในการต่อสู้กับโรคความดันโลหิตสูงได้ เคล็ดลับก็คือการรวมสองส่วนผสมนี้เอาไว้ในสลัด ในตอนแรกคุณอาจจะไม่เชื่อถึงประโยชน์ของการทานสองส่วนผสมนี้ อย่างไรก็ดีมันให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมมาก การทานกระเทียมผสมกับแตงกวาไม่เพียงแต่จะช่วยในการควบคุมความดันโลหิตเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย

 

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม :

- กระเทียม 3 กลีบ

- แตงกวา 1 ลูก

- เกลือ

- น้ำเปล่า 2 แก้ว  

- น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนชา

- ชามไม้

 

วิธีการทำ :

ปลอกเปลือกกระเทียมออก ดูให้แน่ใจว่ากระเทียมนั้นสะอาด นำกระเทียมมาใส่ในชามไม้ทุบให้ละเอียดพร้อมกับใส่เกลือลงไปเล็กน้อย จากนั้นเพิ่มน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงไปแล้วผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำแตงกวามาล้างแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นใส่มันลงไปในชาม เพิ่มน้ำเปล่าใส่ลงไปแล้วผสมให้เข้ากันอีกครั้ง นอกจากนั้นคุณยังสามารถเพิ่มใบสะระแหน่หรือผักชีลงไปในสลัดได้อีกด้วย

แค่เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สลัดเพื่อสุขภาพพร้อมทานได้ในทันที คุณควรรับประทานสลัดนี้ในทุกวันเพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถช่วยในการลดความดันโลหิตให้กับคุณได้ ทั้งนี้คุณควรเพิ่มเกลือในปริมาณที่น้อยมากที่สุด เพราะหากใส่เกลือในปริมาณที่มากจนเกินไปจะทำให้ระดับความดันโลหิตนั้นเพิ่มขึ้นสูงได้เช่นกัน

 

แปลจาก http://www.mrhealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X