นี่คือสาเหตุที่ทำให้เกิดจุดขาวบนเล็บของคุณ!!
2015-10-26 19:12:25
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือสาเหตุที่ทำให้เกิดจุดขาวบนเล็บของคุณ!!

 

มันได้รับการยอมรับกันแล้วว่า สาเหตุสำคัญของการเกิดจุดขาวบนเล็บของคุณนั้นก็คือการขาดแคลเซียม และปัญหานี้อาจแก้ไขได้ด้วยการบริโภคแร่ธาตุนี้ให้เพิ่มมากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการแพทย์ในเยอรมัน กล่าว   

ดร. Junius Voker จากสถาบันอูริค ได้อธิบายเอาไว้ว่า เล็บประกอบด้วย 100 - 150 ชั้นบางๆ และมีเพียงแค่ 0.2 % เท่านั้นที่เป็นแคลเซียม

การได้รับบาดเจ็บที่เล็บ อาทิเช่น การกระแทกหรือเกิดบาดแผลเล็กน้อย อาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างเล็บของเรา บนเล็บของเรานั้นอาจจะดูเหมือนว่าเกิดการเปลี่ยนสี แต่แท้จริงแล้วนั้นมันเกิดขึ้นระหว่างช่องว่างในเล็บของเรา

มีหลากหลายกรณีที่ส่งผลทำให้เล็บเกิดจุดขาว และความเป็นจริงก็คือการขาดแคลเซียมนั่นเอง มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก และผู้ป่วยที่มีอาการขาดแคลเซียม มักจะส่งผลให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมา

“ในกรณีที่บุคคลนั้นๆ ยังทานอาหารได้ดี และยังคงมีจุดขาวขึ้นบนเล็บ การขาดแคลเซียมจึงไม่ได้เป็นปัญหาอะไรต่อคนๆ นั้นครับ” ดร. Junius Voker กล่าว

 

แปลจาก http://www.myfitmagazine.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X