วิธีการเอาชีวิตรอดจากอาการหัวใจวายเมื่ออยู่ตัวคนเดียว
2015-10-24 10:30:37
Advertisement
คลิก!!!

วิธีการเอาชีวิตรอดจากอาการหัวใจวายเมื่ออยู่ตัวคนเดียว

 

โรคหัวใจนั้นมักเกิดขึ้นโดยที่ไม่ทราบล่วงหน้ากันมาก่อน ดังนั้นหลายคนจึงมักเกิดปัญหานี้ในตอนที่อยู่ตัวคนเดียว และต้องต่อสู้กับโรคนี้โดยที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากใครๆ เลย หากคุณรู้สึกว่าคุณกำลังจะเป็นลมและหัวใจคุณเต้นผิดจังหวะ คุณจะมีเวลาเพียงแค่ 10 วินาที ก่อนที่คุณจะไม่รู้สึกตัวอีกต่อไป   

แต่ผู้คนส่วนใหญ่นั้นมักจะไม่ทราบว่าพวกเขาสามารถให้การช่วยเหลือตัวเองกันได้ สิ่งสำคัญก็คือต้องไม่ทำให้ตัวเองนั้นหมดสติ เริ่มต้นด้วยการไออย่างรุนแรงที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้และต้องไม่ตกใจในตอนนั้น   

หายใจลึกๆ ทุกครั้งก่อนที่คุณจะทำการไอ คุณต้องไอให้ยาวและลึกเพียงพอ ให้เหมือนกับว่าคุณกำลังกำจัดบางสิ่งบางอย่างออกไปจากปอดของคุณ   

ต้องไอและหายใจในทุกๆ 2 วินาที โดยที่ไม่มีการหยุดพัก จนกว่าที่แพทย์จะมาทำการช่วยเหลือคุณ หรือจนกระทั่งหัวใจของคุณนั้นกลับมาเต้นอย่างปกติอีกครั้ง  

การไอนั้นเป็นการบีบอัดและหายใจลึกเพื่อช่วยให้ออกซิเจนเข้าไปสู่ยังปอดของคุณ

ซึ่งมันจะช่วยในการไหลเวียนของเลือดและทำให้หัวใจของคุณนั้นกลับมาทำงานได้อย่างปกติ ความดันนี้จะช่วยทำให้หัวใจเต้นในจังหวะที่สมดุล มันเป็นวิธีการที่สมบูรณ์แบบในการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายใดๆ จนกว่าที่แพทย์นั้นจะเดินทางมาถึง ดังนั้นหากคุณแบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้ ให้กับคนมากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ คุณอาจจะช่วยชีวิตของใครหลายคนเอาไว้ก็เป็นไปได้

ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจยืนยันว่า อย่างน้อย 1 ชีวิตนั้นจะรอด หากคนหนึ่งคนได้แชร์ข้อมูลนี้ไปยังคนอื่นๆ อีก 10 คน  

 

แปลจาก http://www.healthyfoodteam.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X