ฟองน้ำที่ใช้ล้างจานเป็นที่มาของเชื้อแบคทีเรียที่มากที่สุด และนี่คือวิธีการฆ่าเชื้อในฟองน้ำ!!
2015-09-17 19:00:03
Advertisement
คลิก!!!

ฟองน้ำที่ใช้ล้างจานเป็นที่มาของเชื้อแบคทีเรียที่มากที่สุด

และนี่คือวิธีการฆ่าเชื้อในฟองน้ำ!!

 

เราอาจไม่เชื่อกันว่าสิ่งสกปรกที่สุดในบ้านของเรานั้นก็คือฟองน้ำล้างจาน มันสกปรกมากกว่าที่รองนั่งในห้องน้ำหรือถังขยะ จากคำกล่าวของ ดร. ฟิลิปป์ ทีเอร์โน ศาสตราจารย์จากคลินิกจุลชีววิทยาและพยาธิวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก   

“ฟองน้ำมีรูจำนวนมากที่คอยเก็บสิ่งสกปรกและเชื้อจุลินทรีย์ที่ไม่พึงประสงค์ ระหว่างที่เรากำลังทำความสะอาดจาน เมื่อใดก็ตามที่คุณนั้นล้างจานจะมีชิ้นส่วนของอาหารที่ยังคงติดอยู่ในฟองน้ำ และถ้าหากฟองน้ำยังคงเปียกและแห้งช้า ในทุกๆ 20 นาทีมันจะก่อให้เกิดการพัฒนาของแบคทีเรียใหม่ๆ คุณจะล้างจานด้วยแบคทีเรียที่ติดไปด้วย หากคุณนั้นล้างจานด้วยฟองน้ำที่สกปรก เพราะว่าน้ำและน้ำยาล้างจานไม่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ หลังจากการใช้งานฟองน้ำคุณควรที่จะฆ่าเชื้อในฟองน้ำด้วยทุกครั้ง” ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

ดร. ฟิลิปป์ ทีเอร์โน อ้างว่าคลอรีนเหมาะที่สุดสำหรับการนำมาใช้ในการฆ่าเชื้อ นำมันมาผสมกับน้ำในสัดส่วน 1:9 แล้ววางฟองน้ำลงไป ถือไว้อย่างนั้นราวๆ 10 - 30 วินาที หรือนานกว่านั้น มันจะช่วยในการทำลายเชื้อแบคทีเรียทั้งหมด แล้วจากนั้นค่อยดึงฟองน้ำออกมาแล้วบีบมันให้แห้ง

นอกจากนั้น เชื้อแบคทีเรียยังสามารถขจัดออกไปจากฟองน้ำของคุณ ด้วยการนำฟองน้ำมาแช่ในน้ำและนำมาใส่ในไมโครเวฟต้มจนน้ำเดือด จากนั้นให้เทน้ำออกและปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แต่วิธีการแก้ไขที่ดีเยี่ยมที่สุดก็คือการเปลี่ยนฟองน้ำล้างจานในทุกๆ 10 วัน และทำการฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการใช้งาน   

 

แปลจาก http://www.beextrahealthynow.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X