ชาวประมงเผยภาพจับปลา 'วูล์ฟฟิช' ได้ใกล้กับบริเวณโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา
2015-09-17 18:56:45
Advertisement
คลิก!!!

ชาวประมงเผยภาพจับปลา 'วูล์ฟฟิช'

ได้ใกล้กับบริเวณโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา

 

ชาวประมงญี่ปุ่นแสดงอาการดีใจอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่เขาสามารถจับปลาขนาดใหญ่ยักษ์ได้ ในน่านน้ำนอกประเทศญี่ปุ่น

ปลาที่มีปากขนาดใหญ่นี้สามารถกลืนกินเด็กตัวเล็กได้ทั้งตัว เชื่อกันว่ามันคือปลาที่มีชื่อเรียกว่า 'วูล์ฟฟิช'

ปลาขนาดใหญ่นี้ถูกจับได้โดยนายฮิโรชิ ฮิราซากะ ชาวประมงญี่ปุ่น ผู้ซึ่งบอกเล่าว่าเขาจับปลาตัวนี้ได้ที่น่านน้ำใกล้กับเกาะของชายฝั่งประเทศรัสเซีย

ปลาวูล์ฟฟิชอาศัยอยู่ทั่วไปตามมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรแอตแลนติก มันเป็นปลาที่อาศัยอยู่ใต้ทะเลน้ำลึก และทานสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่อยู่ใต้ท้องมหาสมุทร

สิ่งมีชีวิตนี้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากขนาดที่ใหญ่ของมันและลักษณะที่ดูน่ากลัว มันเป็นปลาชนิดพิเศษที่เคยได้ออกในรายการของทางช่อง 'Animal Planet' ในตอน 'สัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเล' มาแล้ว

โดยปกติแล้วปลาชนิดนี้จะเติบโตได้มากสุดราวๆ 1.2 เมตร แต่ปลาวูล์ฟฟิชที่ฮิโรชิจับได้นั้น มีขนาดเกือบ 2 เมตรเลยทีเดียว ข้อมูลรายงานจากสื่อของ 'The Sun'  

จากผลของการจับปลาตัวนี้ได้นั้น ทำให้ชาวญี่ปุ่นเกิดความกังวลใจกันว่า มันอาจเกิดขึ้นจากผลกระทบของอุบัติเหตุที่โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา ที่มีต่อปลาซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณแถบนั้น

โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ 'The Fukushima Daiichi' ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.9 แมกนิจูด เมื่อปี 2011

แผ่นดินไหวครั้งนั้นทำลายระบบทำความเย็นของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เป็นสาเหตุให้ 3 แกนเครื่องปฏิกรณ์ละลาย และปล่อยรังสีลงไปสู่ยังมหาสมุทร  

แผ่นดินไหวครั้งนั้นส่งผลกระทบต่อผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นกว่า 18,500 คน ทำให้เป็นภัยพิบัติทางนิวเครียล์ที่ใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่วิกฤติเชอร์โนบิล เมื่อปี 1986

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X