วิธีกำจัดความเครียดในเวลาเพียงแค่ 5 นาที ด้วยการนวดที่มือของคุณ
2015-09-16 09:18:05
Advertisement
คลิก!!!

วิธีกำจัดความเครียดในเวลาเพียงแค่ 5 นาที

ด้วยการนวดที่มือของคุณ

 

การนวดนั้นถูกใช้กันมายาวนานหลายศตวรรษ และถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาสุขภาพ คุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่ร้านนวด เพราะมิวิธีที่คุณจะใช้เวลาแค่เพียง 5 นาที ในการนวดด้วยตัวของคุณเองเท่านั้น  

คุณสามารถนวดในช่วงเวลาใดๆ ของวันก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นในที่ทำงานหรือในช่วงวันหยุดพักผ่อน การนวดนี้จะให้ผลลัพธ์ที่สุดยอดและใช้เวลาเพียงไม่นาน  

 

ขั้นตอนการนวดมีดังต่อไปนี้ :

 

การออกกำลังกายแบบที่ 1

จับนิ้วก้อยของคุณด้วยนิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้ จากนั้นเขย่าเบาๆ เพื่อคลายความตรึงเครียดของกล้ามเนื้อ หมุนนิ้วก้อยเป็นวงกลมไปตามทิศทางตามเข็มของนาฬิกา จากนั้น 10 วินาทีต่อมาให้เปลี่ยนไปในทิศทางตรงกันข้าม หลังจากนั้นให้ทำการออกกำลังกายแบบเดียวกันกับนิ้วมือนิ้วอื่นๆ ของคุณ

 

การออกกำลังกายแบบที่ 2

กดส่วนล่างสุดของแต่ละนิ้วที่เชื่อมต่อกับมือของคุณ ยกตัวอย่างในการทำ ให้คุณกดที่ส่วนล่างสุดของนิ้วหัวแม่มือ มันจะช่วยในเรื่องของทางเดินหายใจและโพรงจมูก เพราะว่าส่วนท้ายสุดของแต่ละนิ้วนั้นจะเชื่อมต่อไปยังปอดของคุณ  

 

การออกกำลังกายแบบที่ 3

ใช้มือข้างหนึ่งสำหรับการกำมือ แต่ต้องแน่ใจว่างพื้นที่ข้างๆ ตัวของคุณนั้นมีพื้นที่ว่างพอที่จะให้ทำท่านี้ได้ จากนั้นวางนิ้วหัวแม่มือลงบนฝ่ามืออีกข้างหนึ่ง กำนิ้วหัวแม่มือให้แน่นแล้วดึงนิ้วหัวแม่มือให้ตึง ทำแบบนี้เหมือนๆ กันกับนิ้วอื่นๆ

 

การออกกำลังกายแบบที่ 4

สุดท้ายง่ายๆ เลยก็คือเขย่ามือของคุณ คุณต้องรู้สึกผ่อนคลายบริเวณนิ้วมือในตอนทำ การผ่อนคลายนิ้วจะช่วยทำให้ขจัดความเครียดออกไปได้

 

แปลจาก http://www.healthyfoodteam.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X