นาฬิกาพลังงานในร่างกายของมนุษย์ : ค้นพบช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำทุกๆ อย่าง ตามแบบคนในสมัยโบราณ
2015-09-10 07:56:46
Advertisement
คลิก!!!

นาฬิกาพลังงานในร่างกายของมนุษย์ :

ค้นพบช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำทุกๆ อย่าง ตามแบบคนในสมัยโบราณ

 

คุณเคยสังเกตพลังงานของคุณและอารมณ์ที่มีความผันผวนในช่วงเวลาระหว่างวันกันบ้างมั้ย? เราคิดว่าคำตอบนั้นก็คือ “เคย” เพราะอย่างน้อยคุณก็ควรที่จะทราบเกี่ยวกับตัวของคุณเองกันอยู่บ้าง ฮอร์โมนและอาหารที่ทานนั้นอาจมีบทบาทสำคัญอย่างมาก แต่อวัยวะและเส้นพลังงานนั้นก็สามารถเชื่อมโยงความรู้สึกได้ในตลอดทั้งวัน มันจึงได้รับการขนานนามว่านาฬิกาพลังงานในร่างกายของมนุษย์

 

ระหว่างเวลา 3.00 น. - 5.00 น.

คุณจะสิ้นสุดช่วงวงจรการนอนหลับของคุณและปอดจะทำงานอย่างเต็มที่ การหายใจลึกจะช่วยนำออกซิเจนกลับเข้าสู่เส้นเลือดและระบบประสาทของคุณ

 

ระหว่างเวลา 5.00 น. - 7.00 น.

ลำไส้ใหญ่ของคุณจะทำงานมากที่สุดในเวลานี้ นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมในการกำจัดของเสีย คุณสามารถเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทำความสะอาดร่างกายของคุณได้อย่างเต็มที่

 

ระหว่างเวลา 7.00 น. - 9.00 น.

ท้องของคุณจะทำงานในช่วงเวลานี้ อาหารเช้าควรจะรับประทานเป็นมื้อใหญ่มากที่สุดของคุณ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในการย่อยอาหาร การทานอาหารเช้าที่มีเส้นใยอาหารสูงนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี   

 

ระหว่างเวลา 9.00 น. - 11.00 น.

ตับอ่อนและม้ามของคุณจะทำงานอย่างหนักในช่วงเวลานี้ พวกมันจะช่วยให้ร่างกายของคุณทำการเผาผลาญอาหารที่คุณนั้นได้ทานไป และสร้างพลังงานให้กับคุณในวันนั้น นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการออกกำลังกายและการทำงานของคุณ

 

ระหว่างเวลา 11.00 น. - 13.00 น.

หัวใจของคุณจะเริ่มต้นการทำงานที่โดดเด่น ตอนนี้หัวใจของคุณจะทำงานอย่างหนักเพื่อสูบออกซิเจนและสารอาหารจากเส้นเลือดของคุณ เพื่อนำไปสร้างพลังงานและบำรุงส่วนต่างๆ ของร่างกาย นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการทานชาหรือการงีบหลับ

 

ระหว่างเวลา 13.00 น. - 15.00 น.

ลำไส้เล็กของคุณจะทำงาน เป็นการสิ้นสุดกระบวนการย่อยอาหารเช้าของคุณ ดังนั้นคุณควรทานอาหารกลางวันในช่วงเวลานี้  

 

ระหว่างเวลา 15.00 น. - 17.00 น.

กระเพาะปัสสาวะของคุณจะเตรียมความพร้อม ในการถ่ายเทของเสียออกจากร่างกายของคุณหลังจากการเผาผลาญ นี่คือช่วยเวลาที่ดีในการดื่มน้ำแก้วใหญ่ และเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ  

 

ระหว่างเวลา 17.00 น. - 19.00 น.

ไตจะทำงานต่อจากการทำความสะอาดร่างกายของคุณ ควรดื่มน้ำต่อไปเรื่อยๆ นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการออกกำลังกายเบาๆ และทานมื้อเย็นขนาดเล็ก

 

ระหว่างเวลา 19.00 น. - 21.00 น.

ความดันโลหิตของคุณจะขึ้นสูงที่สุด มันเป็นช่วงเวลาที่คุณควรจะยืดตัวและผ่อนคลายร่างกายของคุณ นอกจากนั้นช่วงเวลานี้ยังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการมีเซ็กส์อีกด้วย

 

ระหว่างเวลา 21.00 น. - 23.00 น.

ต่อมไร้ท่อของคุณจะทำงานเพื่อสร้างความสมดุลและแทนที่เอนไซม์ที่ได้ใช้งานมาตลอดทั้งวัน นี่คือช่วงเวลาที่ง่ายที่สุดสำหรับการนอนหลับของคุณ

 

แปลจาก http://soulspottv.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X