อาการแพ้แสงแดดและขั้นตอนวิธีการป้องกัน
2015-09-10 07:52:05
Advertisement
คลิก!!!

อาการแพ้แสงแดดและขั้นตอนวิธีการป้องกัน

 

ไม่มีใครรู้เหตุผลว่าทำไมแสงแดดนั้นมักจะส่งผลกระทบกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และคนที่มีผิวสีแทน มันมักจะเกิดขึ้นบ่อยกับคนที่สวมใส่เสื้อคอต่ำ และทำให้เกิดรอยสิวขนาดเล็กจำนวนมากบนร่างกาย หากปฏิกิริยาในการแพ้นี้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวแล้วนั้น มันมีความเป็นไปได้มากว่ามันจะเกิดขึ้นแบบนี้อีกในครั้งต่อๆ ไป

 

วิธีการป้องกันและรักษาโรคภูมิแพ้แสงแดด

 

มันสำคัญมากที่ต้องทำการป้องกันการก่อตัวอย่างเร่งด่วน คุณต้องระมัดระวังไม่ให้สัมผัสกับแสงแดดเป็นเวลายาวนานจนเกินไป และควรใช้ครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกไปยังกลางแจ้ง ห้ามใช้น้ำหอมระงับกลิ่นกายหรือแต่งหน้าของคุณเมื่อคุณนั้นได้ไปเที่ยวที่ชายหาด   

ในกรณีที่คุณนั้นเกิดอาการแพ้แสงแดด คุณจำเป็นต้องหยุดการเปิดเผยผิวพันของคุณในการโดนแสงแดด และเพื่อไม่ให้เกิดอาการระคายเคืองขึ้นมา คุณต้องใช้ครีมคอร์ติโคสเตียรอยด์ทาลงบนผิวของคุณ แต่ห้ามใช้เกิน 5 วัน

นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่จะช่วยในการปกป้องผิวจากแสงแดด ซึ่งจะมีส่วนผสมต่างๆ อาทิ แคโรทีนอยด์จากธรรมชาติ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเบต้าแคโรทีนและแอสตาแซนธิน

นอกจากการทานแอสตาแซนธินและเบต้าแคโรทีนแล้วนั้น ก็ยังมีการแนะนำให้ใช้สารที่มีผลต่อการต้านอนุมูลอิสระ อาทิ วิตามินอีและซีลีเนียม, โคเอนไซม์คิวเท็น อีกด้วย แต่กลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการปกป้องผิวของคุณก็คือ การรวมตัวกันของอาหารและอาหารเสริมเพื่อโภชนาการที่ดีของคุณ คุณจะต้องเริ่มต้นในการปกป้องตัวเองในช่วง 10 สัปดาห์ ก่อนที่จะออกแดดหรือในระหว่างช่วงหน้าร้อน  

 

แปลจาก http://www.myfitmagazine.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X