ข้อดีของการอาบน้ำในตอนเช้าและตอนกลางคืน?
2015-09-08 17:19:58
Advertisement
คลิก!!!

ข้อดีของการอาบน้ำในตอนเช้าและตอนกลางคืน?

 

การอาบน้ำถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการรักษาสุขอนามัยให้กับร่างกายของคุณ อย่างไรก็ดีผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า มีข้อแตกต่างระหว่างการอาบน้ำในตอนเช้าและตอนกลางคืน

พวกเรานั้นควรที่จะอาบน้ำในทุกวัน แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าการอาบน้ำทุกวันด้วยสบู่หรือเจลอาบน้ำนั้น สามารถทำให้ผิวแห้งได้ ดังนั้นคุณควรใช้ผลิตภัณฑ์ในการอาบน้ำแค่เพียงครั้งคราว สลับกับการอาบน้ำด้วยน้ำเปล่าๆ เท่านั้น   

แต่เมื่อพวกเราทำการอาบน้ำ นิสัยเกี่ยวกับการอาบน้ำมักจะแตกต่างกันในหลากหลายวัฒนธรรม ดังนั้นคนเอเชียมักจะอาบน้ำในเวลากลางคืน ในขณะที่คนอเมริกาจะอาบน้ำในเวลาเช้า

แล้วแบบไหนดีกว่ากัน? ผู้เชี่ยวชาญได้ชี้ให้เห็นถึงข้อดีเกี่ยวกับนิสัยการอาบน้ำทั้งสองแบบ มาให้พวกเรานั้นได้ทราบกัน  

- ประโยชน์ของการอาบน้ำในเวลาเช้า

การอาบน้ำในตอนเช้าจะดีสำหรับคนที่มีผิวมัน เพราะว่าในช่วงเวลากลางคืนเหงื่อจะหลั่งไขมันออกมาบนผิวของคุณ ดังนั้นในระหว่างวันจะก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน การอาบน้ำในตอนเช้าจะช่วยเพิ่มการไหลเวียน, เพิ่มอัตราความเร็วในการเต้นของหัวใจ, ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และยังเป็นทางออกที่ดีในการช่วยลดความฝืดคอหรือปวดหลัง เพื่อให้คุณนั้นสามารถเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นการอาบน้ำในตอนเช้ายังช่วยปลุกคุณให้ตื่นได้ดีกว่าการดื่มกาแฟซะอีก  

- ประโยชน์ของการอาบน้ำในเวลากลางคืน

การอาบน้ำในเวลากลางคืน เป็นยาที่สมบูรณ์แบบในการรักษาโรคนอนไม่หลับ เพราะว่ามันจะส่งสัญญาณความเงียบสงบ ทำให้ร่างกายหลั่งเมลาโทนินออกมา ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะช่วยในเรื่องของการนอนหลับ นอกจากนี้การอาบน้ำในตอนกลางคืนยังช่วยในเรื่องของการลดความดันโลหิตและลดความเครียด เป็นวิธีการผ่อนคลายหลังจากการทำงานหรือการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี ข้อดีอีกอย่างสำหรับการอาบน้ำในเวลากลางคืนก็คือ คุณจะนอนหลับด้วยร่างกายที่สะอาดได้เป็นเวลานาน

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X