เคล็ดลับการกำจัดรอยช้ำในเวลาเพียง 1 วัน!
2015-09-08 08:26:27
Advertisement
คลิก!!!

เคล็ดลับการกำจัดรอยช้ำในเวลาเพียง 1 วัน!

 

คุณอาจจะเกิดการกระแทกจนทำให้ร่างกายของคุณนั้นเกิดรอยฟกช้ำ ไม่ว่าคุณจะพยายามหลีกเลี่ยงมากแค่ไหนก็ตาม รอยฟกช้ำมันก็จะปรากฎให้เห็นอย่างแน่นอน

คุณอาจจะสังเกตเห็นรอยฟกช้ำที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน สุดท้ายรอยเหล่านั้นมันจะเปลี่ยนจากสีน้ำเงินกลายไปเป็นสีเหลืองและไปเป็นสีม่วงในที่สุด

ด้านล่างนี้คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการในการกำจัดรอยฟกช้ำให้หายใน 1 วัน

1. ทันทีที่คุณสังเกตเห็นจุดที่ได้รับรอยฟกช้ำให้ช่วยด้วยการประคบเย็น ก่อนที่จะเริ่มต้นทำการประคบเย็นอีกครั้ง ให้พักเบรคอย่างน้อย 5 นาที ความเย็นนั้นอาจไม่ได้ลดอาการเจ็บปวด แต่มันจะช่วยทำให้การไหลเวียนของน้ำเหลืองและเลือดไหลผ่านหลอดเลือดช้าลง ซึ่งจะป้องกันอาการฟกช้ำได้   

หลังจากการทำประคบเย็นที่รอยฟกช้ำแล้วนั้น มันสำคัญมากที่คุณควรหาครีมมาทา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปรากฏตัวของเลือดอีกทางหนึ่ง

2. ใบกะหล่ำปลีจะทำหน้าที่ในการประคบที่ดี ซึ่งจะบรรเทาอาการปวดและลดอาการบวม มันสำคัญมากที่จะนำใบกระหล่ำปลีมาวางไว้ที่บริเวณฟกช้ำแล้วพันด้วยผ้า จากนั้นให้ทิ้งไว้เป็นเวลา 2 ชั่วโมงแล้วจึงค่อยนำมันออก  

- นอกจากนั้นคุณยังสามารถนำชิ้นส่วนของผักชีฝรั่งที่สับละเอียด มาใช้ในการรักษาแบบเดียวกันนี้ได้อีกด้วย

- อีกสิ่งที่คุณสามารถทำได้ก็คือการต้มมันฝรั่งบางส่วนแล้วปลอกเปลือกบดเข้าด้วยกัน เพิ่มน้ำผึ้งเล็กน้อยและน้ำเปล่า ผสมทั้งหมดแล้วทาในบริเวณที่มีรอยฟกช้ำ ทิ้งไว้ราวๆ 15 นาที ทำขั้นตอนนี้ 2 - 3 ครั้งต่อวัน   

- กระเทียมยังคงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในการรักษารอยฟกช้ำ เพราะว่ามันมีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ เช่นเดียวกันกับกะหล่ำปลีที่ใส่กระเทียมบดทาไว้ที่บริเวณรอยฟกช้ำ

- ลำสีแช่ในน้ำส้มสายชู เป็นอีกวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพในการลดรอยฟกช้ำ เพราะมันช่วยเพิ่มในการไหลเวียนของเลือดได้ดี  

- นอกจากนั้นคุณยังรักษาอาการฟกช้ำได้ด้วยเนยและน้ำมันละหุ่งได้เช่นกัน  

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X