คุณเกิดเป็นลูกคนแรกของครอบครัวใช่มั้ย? อ่านบทความนี้เพื่อป้องกันตัวของคุณเองกัน!
2015-09-06 09:47:16
Advertisement
คลิก!!!

คุณเกิดเป็นลูกคนแรกของครอบครัวใช่มั้ย?

อ่านบทความนี้เพื่อป้องกันตัวของคุณเองกัน!

 

มีการศึกษาหนึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่า เด็กที่เกิดเป็นคนแรกของครอบครัว มักจะพบปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตสูงและความต้านทานอินซูลิน เมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นมา  

การวิจัยดังกล่าวได้รับการศึกษาโดยสถาบัน 'Liggins' ในโอ๊คแลนด์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพี่สาวที่เกิดมาเป็นลูกคนแรกนั้น ประสบปัญหาจากโรคอ้วนในชีวิตกว่าร้อยละ 29 ซึ่งถือว่าเป็นเปอร์เซ็นที่สูงเมื่อเทียบกับน้องสาวของเธอ  

เพื่อไม่ให้เกี่ยวข้องกับปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการมีน้ำหนักตัวเพิ่ม นักวิทยาศาสตร์ได้พบว่า การมีลูกสาวเพียงคนเดียวก็สามารถส่งผลกับปัญหาน้ำหนักตัวต่อไปในอนาคตของเธอได้เช่นกัน

การวิจัยนี้มีความคล้ายคลึงกันกับการศึกษาอื่นๆ ของนักวิทยาศาสตร์ในสถาบัน 'Liggins' ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงของลำดับการกำเนิดและน้ำหนักในผู้ใหญ่และเด็ก จากการศึกษายืนยันว่าเด็กที่มีอายุมากที่สุดของครอบครัวจะมีปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตสูงและความต้านทานต่ออินซูลิน  

หัวหน้าของผู้ทำการศึกษานี้ ศาสตราจารย์ เวยน์ คัทฟิลด์ แห่งสถาบัน 'Liggins' ได้บอกกับสำนักข่าว 'Yahoo Health' ไว้ว่า ปรากฎการณ์นี้อาจเกี่ยวข้องกับความแตกต่างของเลือดของทารกในช่วงการตั้งครรภ์แรก เมื่อเทียบกับการตั้งครรภ์ในครั้งต่อไป เส้นเลือดจะมีความตึงในช่วงการตั้งครรภ์ครั้งแรกของมารดา ศาสตราจารย์ เวยน์ คัทฟิลด์ เปิดเผยว่า “การลดลงของสารอาหารทำให้มีผลต่อไขมันและการควบคุมระดับน้ำตาล ต่อมาจะทำให้ชีวิตนั้นมีความเสี่ยงเกี่ยวกับการจัดเก็บการหลั่งของไขมันที่มากขึ้นและอินซูลินที่ไม่มีความจำเป็นต่อร่างกาย”

อย่างไรก็ดีหากคุณนั้นตระหนักถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพคุณ คุณควรที่จะพยายามดูแลสุขภาพของคุณเองให้ดีขึ้น ศาสตราจารย์ เวยน์ คัทฟิลด์ กล่าวว่า คุณควรบริโภคอาหารที่มีความสมดุลและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ถ้าหากคุณมีประวัติของการเป็นโรคหัวใจและโรคเบาหวานในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กที่เกิดมาคนแรกในครอบครัวแล้วนั้น คุณควรพยายามให้มากขึ้นเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพของพวกเขาในอนาคต

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X