เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นอันตรายกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย!!
2015-08-19 10:36:10
Advertisement
คลิก!!!

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นอันตรายกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย!!

 

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น มีความเสี่ยงในการพัฒนาไปสู่โรคมะเร็งบางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคมะเร็งในปาก, หลอดลม, หลอดอาหาร, กระเพาะปัสสาวะ และตับ  

การเกิดโรคมะเร็งในช่องปากนั้นพบมากในผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่มมัน การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากจนเกินไปไม่เพียงแค่จะเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเท่านั้น แม้แต่การดื่มมันในปริมาณที่เล็กน้อยของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็สามารถเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งเหล่านี้ได้เช่นกัน สรุปคือยิ่งดื่มมากยิ่งมีความเสี่ยงมากนั่นเอง  

จากผลการวิจัยพบว่าผู้หญิงจะมีความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งในตับ และมะเร็งลำไส้ใหญ่เพิ่มขึ้น จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในแต่ละวัน

นักวิจัยชาวเยอรมันพบว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะนำไปสู่ความเสียหายของสมองในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย จากผลการสแกนสมองพบว่า ผู้หญิงจะมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเกิดความเสียหายต่อสมอง จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากจนเกินไป

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X