วิธีการดูลักษณะของอาการปวดหัวต่างๆ ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวคุณ
2015-08-19 09:49:33
Advertisement
คลิก!!!

วิธีการดูลักษณะของอาการปวดหัวต่างๆ ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวคุณ

 

การปวดหัวเป็นความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในบริเวณที่แตกต่างกันของศีรษะ มันอาจเป็นความเจ็บปวดที่รุนแรง หรือมีความรู้สึกปวดอยู่ตลอดเวลา มันอาจค่อยๆ ปรากฎขึ้นหรือเกิดขึ้นมาอย่างกระทันหัน บางคนอาจปวดหัวน้อยกว่าชั่วโมง หรือบางคนอาจปวดหัวติดต่อกันหลายวัน

อาการปวดหัวอาจเกิดขึ้นเพียงด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองฝั่งของศีรษะ

อย่างไรก็ดี มันมีความสำคัญที่คุณควรจะสามารถแยกแยะได้ว่า อาการปวดแบบไหนที่ไม่เป็นอันตราย และอาการปวดแบบไหนที่ส่งผลอันตรายกับคุณ ซึ่งอาการอย่างหลังนี้คุณควรได้รับการตรวจอาการจากแพทย์ในทันที

 

นี่คือลักษณะของอาการปวดหัวที่คุณนั้นต้องใส่ใจ :

 

- อาการปวดหัวแบบฉับพลัน

อาการปวดหัวแบบฉับพลันและรุนแรง ซึ่งส่งผลในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาที จะส่งผลที่รุนแรงต่อตัวคุณ มันมีความสัมพันธ์กับเรื่องของสุขภาพหลายๆ อย่าง อาทิ เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

 

- การปวดหัวหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บ

นี่เป็นอาการปวดหัวที่เกิดขึ้นจากบาดแผล มันอาจส่งผลให้เกิดอาการหมดสติได้ในทันที ถึงแม้จะมีบาดแผลขนาดเล็ก มันก็อาจส่งผลสร้างความเสียหายต่อสมองและความดันในกระโหลกศีรษะของคุณได้

 

- มีอาการปวดหัวอย่างมากหลังจากตื่นนอน

นี่เป็นอาการปวดหัวที่รู้จักกันในชื่อของไมเกรนยามเช้า และคุณควรจะต้องระมัดระวัง เพราะมันบ่งชี้อาการของโรคเนื้องอกในสมอง ตามรายงานจากนายแพทย์ Casilda Balmaceda ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านประสาทของมหาวิทยาลัยแพทย์และศัลยกรรม ในเมืองนิวยอร์ก พบว่า มีเพียงร้อยละ 8 ของผู้คนที่พบว่ามีอาการของโรคเนื้องอกในสมอง จากการเป็นไมเกรนในยามเช้า

 

- มีอาการปวดหัวมากที่สุดในชีวิตของคุณ

อาการไมเกรนที่รุนแรงจะมาพร้อมกับปัญหาทางด้านการมองเห็น คลื่นไส้ อาเจียน และเวียนศีรษะ นอกจากนี้ยังมีความเจ็บปวดที่บริเวณลำคอและศีรษะในตอนนอน อาการคอแข็ง ไม่สามารถมองแสงจ้าได้ อาการมึนงง ฯลฯ คุณควรรีบปรึกษาแพทย์ ถ้าอาการเหล่านี้เกิดขึ้นไม่ยอมหยุดในระหว่างวันนั้นๆ

 

- อาการปวดที่สมองแบบทันที

เมื่อมีเลือดเข้ามาในพื้นที่รอบๆ บริเวณของสมอง มันจะทำให้สมองนั้นเกิดอาการปวดแบบทันที อาทิ รูม่านตาขยาย มีอาการเบลอ เกิดมองเห็นภาพซ้อน ปวดด้านบนและด้านหลังตา มีอาการอ่อนแรงและมึนงง มีความยากลำบากในการพูด  

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X