นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรแช่มะนาวไว้ให้เย็นนับจากนี้ไป
2015-08-18 14:32:39
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรแช่มะนาวไว้ให้เย็นนับจากนี้ไป

 

จากการศึกษาใหม่เกี่ยวกับมะนาวนั้นเผยให้เห็นว่า สารธรรมชาติที่ได้จากมะนาวและผลไม้รสเปรี้ยวอื่นๆ นั้น จะช่วยป้องกันและหยุดการพัฒนาของเซลล์มะเร็งได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งเต้านม!

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ไม่ควรเหลืออะไรทิ้งไว้เมื่อตอนที่คุณนั้นทานมะนาว เนื้อด้านใน น้ำมะนาว หรือเมล็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเปลือก  

เปลือมะนาวจะมีวิตามินมากกว่า 5 - 10 เท่า ของในน้ำมะนาว   

นอกจากนี้มันยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านโรคมะเร็ง มะนาวจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยควบคุมความดันโลหิต ช่วยต้านอาการซึมเศร้า และยังช่วยในเรื่องของการต่อสู้กับความเครียดและความผิดปกติของระบบประสาท

มันมีวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้เพลิดเพลินกับรสชาติของมันแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเปลือก ซึ่งคงไม่มีใครที่ชอบทานเปลือกมะนาวอย่างแน่นอน แต่คราวนี้มันจะกลายไปเป็นส่วนหนึ่งของอาหารของคุุณได้แล้ว  

มันเป็นเรื่องง่ายๆ ในการล้างสารกำจัดศัตรูพืชออกจากมะนาว (ถ้าคุณไม่ได้ปลูกมะนาวเองที่บ้าน คุณสามารถซื้อมะนาวแบบออร์แกนิคในร้านค้าหรือร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพ) ให้คุณล้างมะนาวให้สะอาด จากนั้นนำไปแช่เย็น (คุณสามารถแช่มันทั้งลูกหรือตัดเป็นบางส่วนเพื่อแช่ก็ได้)

เมื่อมะนาวกลายเป็นน้ำแข็ง ให้นำมันออกมาจากตู้เย็นและเคี้ยวมันได้เลย   

จากนั้นคุณยังสามารถนำมันไปทานร่วมกับสลัด, ไอศครีม, ซุป, ซีเรียล, มะหมี่, เครื่องดื่มที่คุณชอบ หรืออาหารอะไรก็ตาม

คุณจะได้รับรสชาติแบบใหม่ของมะนาว ซึ่งจะทำให้คุณนั้นเพลิดเพลินกับการทาน และทำให้ร่างกายของคุณมีสุภาพที่แข็งแรงอีกด้วย   

 

ภาพจาก http://www.universeofnature.com

แปลจาก http://www.universeofnature.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X