ข้าราชการญี่ปุ่นปรับเวลาทำงานรับฤดูร้อน
2015-07-09 15:21:40
Advertisement
คลิก!!!
ข้าราชการและพนักงานบริษัทญี่ปุ่นบางแห่ง สามารถแต่งกายลำลองในช่วงหน้าร้อนได้

        รัฐบาลญี่ปุ่นออกมาตรการให้ข้าราชการเริ่มทำงานและเลิกงานเร็วกว่าปกติในช่วงฤดูร้อน โดยหวังลดการทำงานล่วงเวลาลง และให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น
       

       ข้าราชการสังกัดส่วนกลางของญี่ปุ่นจะเลื่อนเวลาเข้างานปละเลิกงานในเร็วขึ้นจากปกติ 1 ถึง 2 ชั่วโมง ในช่วงเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคม โดยเข้างานในเวลา 7.00-8.00 น.และเลิกงานเวลาประมาณ 15.00-16.00น.โดยงดเว้นการทำงานล่วงเวลาในช่วง 2 เดือนดังกล่าว
       
       ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่รัฐสังกัดส่วนกลางในญี่ปุ่นทั่วประเทศประมาณ 220,000 คนจะเริ่มทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิม แต่ซึ่งไม่รวมเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่ให้บริการประชาชนที่จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเวลาทำงานได้
       
       ถึงแม้ญี่ปุ่นจะไม่มีการปรับเวลาช่วงฤดูร้อนให้เร็วขึ้น หรือ Daylight Saving Time เหมือนในชาติตะวันตก แต่ฤดูร้อนในญี่ปุ่นฟ้าจะสางตั้งแต่เวลาราวตี 5 ทำให้สามารถปรับเวลาทำงานในเร็วขึ้นได้ โดยรัฐบาลญี่ปุ่นต้องการให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้เวลาในช่วงเย็นหลังเลิกงานให้เป็นประโยชน์ด้วย
       
       นอกจากการปรับเวลาทำงานแล้ว ข้าราชการญี่ปุ่นและพนักงานบริษัทหลายแห่งยังสามารถปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้น รวมทั้งไม่ต้องผูกเนคไทหรือใส่สูท. 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X