เอาเข้าไป! “วางเหรียญ” บนกระดูกไหปลาร้า อวดหุ่นเพรียว
2015-06-19 10:01:23
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวของจีนรายงานว่า หลังจากมีเทรนด์เอามือไขว้หลังมาจับหน้าท้อง เพื่อตรวจสอบว่าตนเองมีหุ่นเพรียวสมส่วนแล้ว ล่าสุดมีเทรนด์ใหม่สำหรับการอวดหุ่นผอมเพรียว ด้วยการวางเหรียญบนกระดูกไหปลาร้า

 

collar01

 

ภาพนับพันภาพที่ชาวเน็ตจีนได้อัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ แสดงให้เห็นความพยายามในการโชว์ความผอมเพรียวของตัวเอง ด้วยการวางเหรียญบนกระดูกไหปลาร้า(Collarbone Challenge) ยิ่งสามารถวางเหรียญได้จำนวนมากเท่าไหร่ก็หมายถึงหุ่นที่เพรียวเท่านั้น ซึ่งบางคนสามารถวางเหรียญจำนวนมากได้อย่างไม่ยากเย็น

 

collar03

 

อย่างไรก็ตาม ดร.หลู่ หัวหน้าแผนกศัลยกรรมกระดูก โรงพยาบาลแพทย์แผนจีนในฉงชิ่ง ได้ให้ความเห็นว่า การกระทำดังกล่าวไม่สามารถชี้วัดอะไรได้ เพราะปัจจัยที่ทำให้วางเหรียญได้จำนวนมากขึ้นอยู่กับโครงสร้างของกระดูกมากกว่า

 

collar04

 

และการจะมีหุ่นที่ดีสมส่วนได้เกิดจากการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายอย่างสมดุล สามารถวัดได้จากดัชนีมวลกาย (Body Mass Index : BMI) คือ อัตราส่วนระหว่างน้ำหนัก (กิโลกรัม) ต่อส่วนสูง (เมตรยกกำลังสอง)

 

collar05

 

ขอขอบคุณ  :  shanghaiist-logo

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X