ชายจีนยอมเป็นแบบ “นู้ด” ให้คลาสเรียนศิลปะนานกว่า 14 ปี
2015-06-18 16:57:13
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า นายหลี่ ชายชาวมณฑลซานซี ประเทศจีน รับจ้างเป็นนายแบบ “นู้ด” มานานกว่า 14 ปี เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว โดยการถ่ายแบบนู้ดของเขานั้น คือ การยืนเป็นแบบให้นักเรียนศิลปะวาดรูปอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ที่มหาวิทยาลัยศิลปกรรมซานซี

ทั้งนี้ ตอนเกิดนายหลี่คลอดก่อนกำหนด และมีเลือดออกตรงกระเพาะ โดยแพทย์สามารถรักษาและช่วยชีวิตเขาไว้ได้ ซึ่งเมื่อโตขึ้นเขาได้เข้าทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง แต่พอปี คศ.1997 ก็ปิดตัวลง และด้วยผลจากอาการป่วย ทำให้นายหลี่ไม่สามารถทำงานที่อื่นๆ ได้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการถ่ายแบบเต็มตัว

ตอนแรกนั้น นายหลี่เป็นนายแบบเหมือนคนอื่นๆ คือ สวมเสื้อผ้ามิดชิด แต่พอปีต่อมา พ่อของเขาเสียชีวิต และแม่ก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ด้วยความสิ้นหวังทำให้เขาจำเป็นต้องทำงานที่สามารถสร้างรายได้มากกว่าเดิม ด้วยการเป็น “นายแบบนู้ด” เพื่องานศิลปะ

การถ่ายแบบนู้ดไม่เป็นที่ยอมรับมากนักในสังคมประเทศจีน ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับโรงเรียนศิลปะที่จะต้องเฟ้นหาคนมาเป็นแบบในชั้นเรียน และบางครั้งก็ต้องเสนอราคาแทบหมดน่าตักเพื่อให้ได้คนมาเป็นแบบ โดยนายหลี่มีรายได้จากการเป็นแบบนู้ดให้มหาวิทยาลัยประมาณ 40-50 หยวนต่อชั่วโมง หรือประมาณ 200-250 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งหนึ่งวันเขาจะทำงานประมาณ 4 ชั่วโมง เท่ากับว่าเขาสามารถหาเงินได้มากถึง 200 หยวน หรือประมาณ 1,000 บาท

ด้าน นายหยาง ซิน หนึ่งในผู้ดูแลคลาสเรียนศิลปะ อธิบายว่า บางคนไม่เข้าใจสิ่งนี้ แต่บางคนก็เข้าใจว่า สิ่งที่ทำนี้เป็นการอุทิศเพื่องานศิลปะ

ขณะที่ นายหลี่ กล่าวว่า เขารักงานนี้มาก แม้ว่าร่างกายของเขาจะไม่ได้เพอร์เฟ็คหรือดูดี แต่เขาก็ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ทุ่มเท และรู้สึกขอบคุณศิลปะที่ทำให้เขามีชีวิตที่ดี

นอกจากนี้ นายหลี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่นายแบบนู้ดเท่านั้น แต่ทางมหาวิทยาลัยยังจ้างเขามาช่วยดูแลคลาสเรียนศิลปะ โดยรายได้ต่อเดือนประมาณ 500 หยวน หรือประมาณ 2,500 บาท ซึ่งปัจจุบัน ลูกสาวของเขากำลังเรียนชั้นประถมศึกษาและรักในงานศิลปะเช่นกัน และเพื่อสนับสนุนลูกสาว นายหลี่จึงตัดสินใจอุทิศตัวและจิตใจให้กับศิลปะเท่าที่ตนจะทำได้

 

Source : Shanghaiist

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X