หญิงสาวปฏิเสธการปลูกถ่ายอวัยวะ เพื่อทำตามความฝันในเวลาที่เหลืออยู่!! 13/6/58 17.50
2015-06-14 12:20:49
Advertisement
คลิก!!!

วงการแพทย์ก้าวหน้ามากขึ้น สามารถรักษาอาการร้ายแรงให้หายได้ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถรับรองได้ว่าจะหาย 100% แต่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้มีโอกาสรอดชีวิตได้ เรื่องราวของหญิงสาววัย 22 ปี Channan Petrides ประสบกับโรค Cystic Fibrosis โรคทางพันธุกรรมที่ถ่ายทอดแบบลักษณะด้อย ซึ่งจะต้องทำการปลูกถ่ายหัวใจและปอดใหม่เพื่อยื้อชีวิตของเธอ

 

ดูเหมือนว่าหนทางที่จะทำให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ก็คือการปลูกถ่ายอวัยวะ แต่เธอกลับปฏิเสธด้วยเหตุผลที่แพทย์ได้บอกเอาไว้ว่าการปลูกถ่ายอวัยวะยังคงมีความเสี่ยงสูง เธออาจจะเสียชีวิตในการผ่าตัดได้ หรือถ้าหากการปลูกถ่ายสำเร็จ อวัยวะนั้นอาจจะมีอายุเพียงแค่ 6 เดือน และถ้าเธอยังอยู่ได้ ก็ต้องกินยาฆ่าเชื้อเป็นจำนวนมาก


rejects-organ-transplant (2)


จากเหตุผลดังกล่าว ทำให้เธอตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว ถึงแม้จะรอดก็เหมือนกับตายทั้งเป็น เพราะฉะนั้นเธอก็เลยเลือกที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ทำตามความฝันของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีเวลาอยู่อีกไม่กี่เดือนก็ตาม

 
rejects-organ-transplant (2)


เธอวางแผนไปเยี่ยมชมตามสถานที่ต่างๆ เอาไว้เพียบ แถมยังอยากขึ้นเฮลิคอปเตอร์และบอลลูนด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเธออยากจะเจอ Ed Sheeran ตัวเป็นๆ อีกด้วย เป็นศิลปินที่เธอชื่นชอบมากๆ

 


rejects-organ-transplant (4)

rejects-organ-transplant (6)

rejects-organ-transplant (3)

rejects-organ-transplant (5)

rejects-organ-transplant (3)

rejects-organ-transplant (1)

จากรายการที่เธอวางแผนเอาไว้ ก็สามารถทำได้ตามใจหวังไปบางส่วนแล้ว แต่ก็ยังคงเหลืออยู่อีกนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น เช่นเดียวกับชีวิตที่เธอเหลืออยู่ อาจจะทำได้ไม่หมดตามที่หวังเอาไว้ แต่อย่างน้อยก็ได้พยายามทำในสิ่งที่เธอต้องการแล้ว

 

ที่มา : thechive

ที่มา: http://www.catdumb.com/
ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X