ชาวเน็ตจีนออกโรงปกป้องรายการ รันนิ่งแมน หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตขณะกำลังเล่นเกมดึงป้ายชื่อ
2015-06-13 09:29:38
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตจีนออกโรงปกป้องรายการ “Running Man”

หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตขณะกำลังเล่นเกมดึงป้ายชื่อ

มีการเปิดเผยรายงานข่าวออกมาว่า เด็กนักเรียนมัธยมปลายคนหนึ่งได้เสียชีวิต ในระหว่างที่กำลังเล่มเกมดึงป้ายชื่อ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงรายการ 'Running Man' ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้โชว์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วทั้งเอเชีย  

วันที่ 11 มิถุนายน เด็กนักเรียนมัธยมปลายกว่า 40 คน ในประเทศจีน ได้ทำการเล่นเกมดึงป้ายชื่อที่อาคารร้างแห่งหนึ่ง หลังจากที่พวกเขาเสร็จสิ้นการสอบไปแล้ว ในตอนนั้นเองที่มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ ก่อนที่จะมาถูกพบทีหลังว่าเด็กนักเรียนคนนั้นได้พลาดตกปล่องของช่องลิฟต์ จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ข่าวที่น่าเศร้านี้ได้รับการพูดถึงอย่างมากบนเว็บไซต์ Weibo บางคนกล่าวว่าเหตุการณ์ที่น่าสลดใจนี้เกิดขึ้นเพราะอิทธิพลของเกมในรายการ 'Running Man' ทั้งเวอร์ชั่นจีนและเกาหลี และยังมีบางคนออกมาบอกด้วยว่ารายการควรจะออกมารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตไม่น้อยเลยที่ออกตัวมาปกป้องรายการ ด้วยความคิดเห็นต่างๆ ดังนี้

 

ความเห็นที่ 1 [คนกดถูกใจ +1329] ใครที่ออกมาบอกว่ารายการ 'Running Man' เป็นเกมที่อันตราย และแฟนๆ รายการก็มีแต่พวกทึ่ม พวกคุณมันงี่เง่ามากเลยรู้ตัวมั้ย? พวกเราทุกคนเรียนรู้ที่จะไม่เข้าไปเล่นในสถานที่อันตรายตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก รายการ 'Running Man' มักจะเล่นเกมกันที่ห้องสมุดหรือไม่ก็ที่สวนสาธารณะ ถ้าอันตรายในการขับขี่รถบนถนนคือการใช้รถยนต์ พวกคุณไม่ไล่ไปด่ายันผู้ผลิตรถยนต์เลยเหรอ? ถ้าอันตรายเกิดขึ้นในการแข่งขันขี่จักรยาน คุณคงจะไม่โทษคนจัดงานอีเวนท์กันใช่มั้ย? อันตรายมันเกิดขึ้นได้ทุกที่นั่นแหละ คุณควรที่จะโทษตัวคุณเองเพราะความงี่เง่าไม่รู้จักคิดของคุณมากกว่า

 

ความเห็นที่ 2 [คนกดถูกใจ +993] บางคนบอกว่ารายการ 'Running Man' ควรออกมารับผิดชอบบางอย่าง คุณเอาตรรกะอะไรมาคิดกันนะ? คนที่ออกมาบอกหรือคิดเรื่องพวกนี้ ควรเอาสมองของคุณไปกระแทกที่ประตู แล้วไปหาหมอซะ!!

 

ความเห็นที่ 3 [คนกดถูกใจ +968] คุณคิดว่าทางรายการ 'Running Man' ไม่เคยบอกคุณเหรอว่าให้เล่นกันอย่างปลอดภัยและเลือกสถานที่ที่เหมาะสม (ในการเล่น) เด็กนักเรียนที่ตายในระหว่างทำการวิ่งแข่งขันระยะทาง 800 เมตร ก็ควรที่จะไปโทษคณะกรรมการโอลิมปิกงั้นเหรอ? ถึงแม้ว่าพวกเราจะรู้สึกเสียใจสำหรับการสูญเสียชีวิตในครั้งนี้ แต่เราก็ไม่ควรชี้นิ้วและตำหนิคนอื่นไปแบบสุ่มๆ อย่าลืมความตั้งใจเดิมของรายการ 'Running Man' ว่าทำออกมาเพื่ออะไร อย่าทำตัวไม่มีเหตุผลเหมือนกับคนที่ไปเถียงกับผู้ผลิตรถยนต์ หลังจากที่ได้ฆ่าใครบางคนในขณะขับรถไปแล้วซิ

 

ความเห็นที่ 4 [คนกดถูกใจ +779] คนส่วนใหญ่สนใจโทษแต่เกมดึงป้ายชื่องั้นเหรอ? รายการ 'Running Man' ถ่ายทำที่เกาหลีมาหลายปีโดยไม่เกิดอุบัติเหตุอะไรเลย และก็มีเกมทำนองนี้เหมือนกันที่ประเทศญี่ปุ่น และก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทำไมผู้คนจำนวนมากถึงได้คิดว่าจะทำอย่างไรกับเกมนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศจีนกันนะ?

 

แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X