ไทยเยือนเกาหลีเหนือ มอบของขวัญ"คิม จอง อึน" ฉลอง 40ปี สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต
2015-05-16 14:04:03
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวกลางแห่งเกาหลี (KCNA) สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานการเดินทางเยือนประเทศของคณะทูตไทย โดยมีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นหัวหน้าคณะไมตรีเดินทางเยือนเกาหลีเหนือระหว่างวันที่ 10-14 พฤษภาคม เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและเกาหลีเหนือ
 

โดยรายงานลงวันที่ 13 พฤษภาคม กล่าวว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย ได้เป็นตัวแทนนำของขวัญจาก พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มามอบให้กับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือเป็นผู้รับไว้แทนท่านผู้นำสูงสุด

นอกจากนี้นายดอน ปรมัตถ์วินัย และคณะยังได้เดินทางไปยังเขตมังยงแด (Mangyongdae) บ้านเกิดของนายคิม อิล ซุง อดีตผู้นำเกาหลีเหนือปู่ของนายคิม จอง อึน ผู้นำคนปัจจุบัน โดยคณะผู้แทนจากไทยได้เยี่ยมชมบ้านซึ่งมุงด้วยฟางที่นายคิม อิล ซุง เติบโตขึ้นมา พร้อมกับรับฟังการบรรยายชีวประวัติและการปฏิวัติของผู้นำรายนี้ ซึ่งได้กลายเป็นผู้นำสูงสุดคนแรกของเกาหลีเหนือ

ขณะที่แหล่งข่าวจากกระทรงการต่างประเทศ ของไทย เปิดเผยว่า สำหรับของขวัญที่คณะผู้แทนไทยมอบให้กับ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาาหลีเหนือนั้น ไม่ได้มาจาก พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่เป็นของขวัญที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เป็นหัวหน้าคณะไมตรีเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ เป็นผู้มอบให้เอง
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X