สาวอินโดนีเซียอยากเป็นทหารต้องมีพรหมจรรย์
2015-05-16 13:27:00
Advertisement
คลิก!!!

องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนเรียกร้องให้ทางการอินโดนีเซียยุติการตรวจพรหมจรรย์หญิงสาวที่ต้องการสมัครเข้ารับราชการทหาร ด้านกองทัพอินโดนีเซียยืนกรานเป็นวิธีที่ช่วยป้องกันผู้หญิงไร้ศีลธรรมเข้าสู่กองทัพ


ฮิวแมนไรท์วอทช์ ระบุว่า การตรวจเยื่อพรหมจารีหญิงสาวที่สมัครเข้าเป็นทหารนั้นเป็นเรื่องที่ทั้งอันตรายและน่าอับอาย ขณะที่สภาเพื่อการฟื้นฟูผู้ถูกทรมานระหว่างประเทศ (ไออาร์ซีที) ระบุว่าวิธีการดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิสตรีและอาจถือเป็นการทรมานตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศ นอกจากนี้ทั้งสององค์กรยังระบุว่า ยังมีการตรวจพรหมจรรย์หญิงคู่หมั้นของทหารชายก่อนจะอนุญาตให้สมรสกันได้อีกด้วย แต่กองทัพอินโดนีเซียปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

องค์การอนามัยโลก ชี้ว่า การตรวจพรหมจรรย์ถือเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องแม่นยำทางวิทยาศาสตร์ เนื่องจากมีหลายสาเหตุที่อาจทำให้ไม่พบเยื่อพรหมจารีของหญิงสาวในระหว่างการตรวจ
เมื่อปีก่อนสำนักงานตำรวจอินโดนีเซียก็เคยถูกวิจารณ์ในประเด็นเดียวกัน ขณะที่รัฐบาลระบุว่าจะไม่ใช้วิธีดังกล่าวในการคัดเลือกหญิงสาวเข้าเรียนในสถาบันฝึกอบรมข้าราชการ
ก่อนหน้านี้ หลายพื้นที่บนเกาะชวาเคยมีแผนจะใช้วิธีการเดียวกันนี้ตรวจเด็กหญิงก่อนเข้ารับประกาศนียบัตรชั้นมัธยมศึกษา แต่ต้องล้มเลิกแผนไปเพราะถูกคัดค้านอย่างรุนแรงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X