รู้กันยัง!! กิน "ผักต้ม" ช่วยบรรเทากรดไหลย้อน
2015-04-30 19:13:23
Advertisement
คลิก!!!

"กรดไหลย้อน" โรคฮิตที่หลายคนเป็น แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีวิธีช่วยบรรเทาอาการได้ง่ายๆ  แค่กินผักต้ม!!?

 

กรดไหลย้อนโรคฮิตที่หลายคนในปัจจุบันนี้เป็นกันเยอะ แม้จะไม่อยากเป็นก็เถอะ แต่เพราะหลายคนคงมัวแต่วุ่นวายอยู่กับการทำงานหรือการเรียนมากจนเกินไป จนไม่มีเวลามาดูแลเรื่องอาหารการกินเท่าที่ควร แล้วคุณรู้หรือไม่ว่ากินผักต้ม ช่วยบรรเทากรดไหลย้อนได้ดีเชียวล่ะ วันนี้เราจึงมีคำแนะนำดีๆในการเลือกรับประทานผักที่เหมาะสมและมีประโยชน์ที่จะช่วยรักษาและบรรเทาอาการกรดไหลย้อน

 

ผักต้มที่แนะนำให้ทาน

 

1. ผักที่มีฤทธิ์เย็น

บวมหอมต้ม มีฤทธิ์เย็น ผมแนะนำให้ทุกคนที่เป็นโรคกรดไหลย้อนทาน โดยเฉพาะผู้ที่มีสาเหตุจากกรดเกินในกระเพาะอาหารทานครับ ดีมากๆเลย
 

 

2. ผักสีเขียวที่มีกากใยสูง

เช่น ผักหวานบ้าน, คะน้า, ผักกวางตุ้ง, ผักกาดแก้ว (ผักสลัด), ตำลึง, ผักบุ้ง, บล็อคโครี่ ฯลฯ ผักเหล่านี้ควรทานให้มากในมื้อเช้าและมื้อกลางวัน
 

 

3. ผักสีขาวที่ย่อยง่าย

ผักสีขาวเป็นผักที่ย่อยง่าย เช่น กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ดอกกะหล่ำปลี โตวเหมี่ยว ควรทานให้มากในมื้อเย็น
 

 

4. ผักที่เคี้ยวแล้วเป็นเมือก (Work มาก)

ผักเหล่านี้ เมื่อเคี้ยวจะมีน้ำเป็นเมือก เหนี่ยวๆข้นๆออกมา คล้ายกับน้ำราดหน้า กระเพาะปลา เช่น ผักปลัง ผักดอกกระเจี๊ยบ (หาซื้อได้ในร้านขายน้ำพริก) ผักเหล่านี้เหมาะสำหรับคนที่มีสาเหตุจากความเครียด มีกรดเกินในกระเพาะอาหารนั้นเอง โดยรับประทานผักเหล่านี้เป็นคำสุดท้ายของมื้ออาหาร เพื่อให้เมือกเหล่านี้ ไปเคลือบกระเพาะและลำไส้ ป้องกันอาการแสบท้อง ป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

 

5. เม็ดแมงลัก

มีกากใยสูง เหมาะสำหรับดูดซับน้ำตาลส่วนเกิน
 

 

6. กล้วยน้ำว้า (ผู้ป่วยเบาหวานไม่ควรรับประทาน)

กล้วยน้ำว้าดีมากๆ เพราะมีฤทธิ์เย็นในกระเพาะอาหารแต่จะมีฤทธิ์ร้อนที่ลำไส้ในการช่วยย่อยอาหาร ใช้เคลือบลำไส้ได้ดี เพราะจะเป็นเมือกเมื่ออยู่ในลำไส้

 

แถมเคล็ดลับวิธีการลวกผัก

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  greenshopcafe

ขอขอบคุณที่มา  http://social.tnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X