"ระบบค้นหาภาพในกูเกิ้ล" ได้แรงบันดาลใจมาจาก "เจย์ โล" นะรู้ยัง!!
2015-04-16 18:33:09
Advertisement
คลิก!!!

ผู้บริหารระดับสูง "กูเกิ้ล" เผย "เจนนิเฟอร์ โลเปซ"  เป็นแรงบันดาลใจให้เกิด ระบบค้นหาภาพในกูเกิ้ล (Google Image Search)


ใครจะไปรู้เนอะว่า "เจนนิเฟอร์ โลเปซ"  (Jennifer Lopez) เนี่ย คือแรงบันดาลใจที่ทำให้ Google สร้างระบบค้นหารูปภาพในกูเกิ้ล  (Image Search) ที่พวกเราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ขึ้นมาได้


เรื่องมันมีอยู่ว่า Eric Schmidt ผู้บริหารระดับสูงของ Google ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Project-Syndicate ว่าแม่เจย์โลนี่แหละคือผู้อยู่เบื้องหลัง Google Image Search

 


แล้วทำไมถึงเป็นเธอไปได้?

ย้อนนนนนนกลับไปเมื่อปี 2000 ในงานประกาศรางวัล Grammys ค่ำคืนนั้นเป็นคืนที่ชุดของเจย์โล ดังมากกกก (เค้าว่าอย่างนั้นนะ พอดีตอนนั้นพึ่ง 8 ขวบ ไม่ทันจริงๆว่ามันดังขนาดไหน 555) ดังเป็นพลุแตก จนผู้คนแห่กันค้นหาชุดของเธอใน Google กันใหญ่ แต่ในตอนนี้ยังไม่มีระบบค้นหารูปภาพแบบทุกวันนี้ ทาง Google ก็เลยได้แรงบันดาลใจในการคิดค้นระบบค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้ได้พบสิ่งที่ค้นหาได้ตรงที่สุด โดยไม่จำกัดอยู่ในแค่รูปแบบ “ข้อความ” เท่านั้น


Eric กล่าวว่า “ในตอนที่ Google เปิดตัว ผู้คนต่างทึ่ง ที่พวกเขาสามารถหาข้อมูลได้แทบทุกอย่าง แค่เพียงพิมพ์คำไม่กี่คำลงไปในคอมพ์ มันดีกว่าทุกๆอย่างที่เคยมี แต่ไม่ดีพอสำหรับมาตรฐานของทุกวันนี้ ผู้ก่อตั้งของพวกเรา Larry Page และ Sergey Brin จึงทำเช่นเดียวกับนักประดิษฐ์คนอื่นๆ โดยการสร้างสิ่งที่น่าแปลกใจออกมาเรื่อยๆ เพราะสุดท้ายแล้ว ผู้คนก็ต้องการมากกว่าแค่ข้อความ และที่เห็นได้ชัดที่สุดคืองาน Grammy Awards ปี 2000 ที่ Jennifer Lopez สวมชุดสีเขียวชุดนั้น และโลกทั้งใบก็ต่างต้องสนใจเธอ ในช่วงนั้น มันคือคำค้นหายอดฮิตที่สุดที่เราเคยพบเลยก็ว่าได้ แต่เราไม่มีวิธีที่แน่นอนที่จะทำให้ผู้ใช้งานค้นเจอในสิ่งที่พวกเขาต้องการจะหาจริงๆ Google Image Search ก็เลยได้ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้”

 

กราบขอบพระคุณคุณแม่เจย์โล และชุดจาก Versace จริงๆที่ทำให้เกิดระบบนี้ขึ้นมาได้ ที่สำคัญก็ต้องขอบคุณ Google ที่ทำให้มีทุกวันนี้ ToT

 

ที่มา : 

ขอขอบคุณที่มา  http://entertain.tnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X