"นูมิ ราเพซ" : ระทึกสุดขั้วหัวใจใน "Child 44"
2015-04-13 19:02:39
Advertisement
คลิก!!!

กลางสัปดาห์หน้า คอหนังทริลเลอร์จะได้ช็อกกับเหตุการณ์จริง สะเทือนขวัญ ที่หลายคนไม่เคยรู้ เกี่ยวกับปฏิบัติการสืบสวนเพื่อตามล่าหาตัวหนึ่งในฆาตกรที่โหดเหี้ยมมากที่สุดคนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ผลงานจากผู้กำกับฯ และผู้อำนวยการสร้างฝีมือเยี่ยม ริดลีย์ สกอตต์ (Black Hawk Down, Gladiator, Prometheus) ใน "Child 44" ที่กำกับโดย ดาเนียล เอสปิโนซ่า ที่เคยฝากฝังผลงานกระหึ่มมาแล้วจาก "Safe House"

    สกอตต์ที่ครั้งนี้รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง หยิบยกเอาคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นจริงในโซเวียต ซึ่งเป็นคดีที่ชวนตกตะลึงที่สุด แต่ก็เป็นการฆาตกรรมที่ถูกปกปิดเป็นความลับเอาไว้ให้โลกไม่เคยรับรู้ นำนักแสดงโดย ทอม ฮาร์ดี้ กับบทบาทสายลับโซเวียต ที่จะต้องสืบค้นตามล่าฆาตกร ผู้มีฉายาว่า "นักเชือดแห่งรอสตอฟ" (Rostov Ripper) ซึ่งก่อคดีฆาตกรรมเด็ก และหญิงสาวกว่า 50 ชีวิต! พร้อมการต่อสู้กับการรักษาภาพลักษณ์ขาวสะอาดอันจอมปลอมของรัฐบาล

    แกรี่ โอลด์แมน นักแสดงรุ่นเก๋าที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ร่วมสร้างสีสัน พร้อมด้วย นูมิ ราเพซ นักแสดงสาวชาวสวีดิช ที่ได้รับคำชื่นชมมากมายจาก "The Girl with the Dragon Tattoo" นำแสดงด้วย หลังจากก่อนนี้เคยร่วมงานกับ ริดลี่ย์ สกอตต์ และ ทอม ฮาร์ดี้ มาแล้ว ใน "Prometheus" รวมถึงเคยประกบ โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ และ จู๊ด ลอว์ ใน "Sherlock Holmes: A Game of Shadows" ด้วย

    ล่าสุดที่ ราเพซเล่นหนังสืบสวนสอบสวนก็คือ The Girl with the Dragon Tattoo ซึ่งเธอบอกว่า "ฉันไม่ได้แสดงในภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนแบบจริงจังมาพักหนึ่งแล้ว ล่าสุดก็ The Girl with the Dragon Tattoo ปี 2009 การห่างจากภาพยนตร์แนวนี้ไปถึง 5 ปี แล้วต้องกลับมาแสดงอีกครั้งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะการแสดงภาพยนตร์แนวนี้คุณใช้พลังร่างกายอย่างเดียวไม่ได้ แต่คุณต้องใช้อารมณ์ไปกับมันด้วย"

    ใน "Child 44" เธอรับบท "เรซา เดมิดอฟ" โดยราเพซเล่าถึงการเตรียมพร้อมของตัวเองว่า "ฉันต้องเตรียมตัวเยอะเลยทีเดียวค่ะ เริ่มต้นจากการค้นหาข้อมูลเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์จริงก่อนว่าเป็นมาอย่างไร มีจุดไหนสำคัญที่น่าหยิบมาเป็นไฮไลต์ รวมไปถึงพยายามทำความเข้าใจกับบทภาพยนตร์ให้มากที่สุด เพราะบทบาทของฉันในเรื่องนี้ค่อนข้างมีความซับซ้อนในแง่ของความสัมพันธ์ตัวละคร ถัดมาก็ต้องฝึกหัดพูดให้เป็นสำเนียงแบบคนรัสเซีย โดยฉันลองนั่งดูภาพยนตร์รัสเซียหลายเรื่องแล้วฝึกพูดตาม จากนั้นจึงลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนชาวรัสเซียคนหนึ่งของฉันให้มาช่วยตรวจทานดูว่าประโยคนี้ควรจะเน้นโทนเสียงแบบนี้ หรือเน้นคำไหนบ้างโดยเฉพาะ ซึ่งการต้องพูดเป็นสำเนียงแบบรัสเซียนี่ถือว่ายากมาก แต่เต็มไปด้วยความท้าทายดี"

    ราเพซเล่าถึงการทำงานกับ ทอม ฮาร์ดี้ อีกครั้งว่า "ฉันชอบทำงานกับเขา พวกเรารู้จักกันเป็นอย่างดี บางครั้งคุณพบใครบางคน และคุณรู้สึกว่าคุณสามารถไปได้ทุกที่ ก้าวเข้าสู่บทบาทตัวละครที่แตกต่างกันได้โดยไม่เคร่งเครียดมาก...คนคนนั้นก็คือ ทอม ฮาร์ดี้ พวกเรามีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด และมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ข้อดีของการมีคนที่เราสนิทสนมมาร่วมแสดงด้วยกันในภาพยนตร์คือคุณพร้อมที่จะเสี่ยงทุกอย่าง เพราะเพื่อนจะคอยหนุนหลังของคุณไว้ให้ ซึ่งมันทำให้คุณกล้าที่จะแสดงในรูปแบบต่างๆ"

    ส่วนกับทีมงานคนอื่นๆ นั้น ราเพซบอกว่า "ฉันได้ร่วมงานกับ แกรี่ โอลด์แมน ที่เป็นฮีโร่ในดวงใจของฉัน, ริดลีย์ สกอตต์ ผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งฉันก็เคยร่วมงานกับเขามาแล้วเช่นกัน เขาเป็นคนเก่งรอบด้าน มีไอเดียต่างๆ ที่ดีต่อภาพยนตร์มาก และ ดาเนียล เอสปิโนซ่า ผู้กำกับฯ ชาวชิลี ที่เติบโตมาในสวีเดน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฉัน พวกเราเข้ากันได้ดีมาก"

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X