ทีมงาน "Hunger Games" ยกโขยงทำมหากาพย์ "Odyssey"
2015-04-13 19:01:35
Advertisement
คลิก!!!

เดือนพฤศจิกายนนี้ "The Hunger Games: Mockingjay - Part 2" จะเข้าฉาย ซึ่งถึงตอนนั้นก็จะเป็นการปิดฉากที่สมบูรณ์ของแฟรนไชส์ ขึ้นอยู่กับว่าสตูดิโออยากจะทำภาคอะไรอีก ภาคก่อน-ภาคต่อ หรืออะไรก็ว่ากันไป เพื่อให้แฟรนไชส์ต่อยอดไปได้

    แต่ระหว่างนั้นไม่ได้หมายความว่า "Lionsgate" จะนอนเล่นเฉยๆ ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขามีโครงการหยิบ The Odyssey หนึ่งใน 2 มหากาพย์กรีกโบราณของ โฮเมอร์ (อีกเรื่องคือ Iliad) เล่าเรื่องราวการเดินทางกลับ "อิธาคา" บ้านเกิด ของ โอดิซูส (หรือ ยูลิซีส ตามตำนานโรมัน) หลังจบศึกมหาสงคราม "Trojan War" ที่เมืองทรอย ซึ่งเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยการผจญภัย (10 ปี) เจอกับอะไรต่อมิอะไรเพียบ ทั้งนางเงือก, ไซคลอป, แม่มด ขณะที่ที่บ้านของเขา พีเนโลป ภรรยา กับ เทเลมาคัส ลูกชาย ก็ต้องสู้กับศึกของตัวเอง จากผู้ที่คิดว่า โอดิซูส ตายไปแล้ว   
 
    ข่าวจาก Deadline บอกว่าทาง "Lionsgate" จะดึงทีมงานจาก "The Hunger Games" มาทั้งดุ้นเลย ตั้งแต่ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ผู้กำกับฯ (The Hunger Games: Catching Fire, The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 และ 2) , ปีเตอร์ เคร้ก มาเขียนบท (Mockingjay 1-2) และ นีน่า จาค็อบเซ่น มาอำนวยการสร้าง (ทุกภาค) และตามแผนการคาดว่าจะเริ่มเปิดกล้องต้นปีหน้า ทันทีที่จบการโปรโมต "Mockingjay - Part 2"

    ส่วน The Odyssey นั้น แน่นอนว่ามันพะยะคะ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทางสตูดิโอจะทำแบบภาคเดียวจบ หรือทำเป็นแฟรนไชส์ ซึ่งเว้ากันซื่อๆ แล้ว หากทำเป็นแฟรนไชส์ก็ไม่แปลก แถมอาจจะมันพิลึกด้วยซ้ำ เพราะเรื่องราวมหากาพย์มันเยอะกว่าจะจบในภาคเดียว แต่ทั้งนี้ต้องรอยืนยันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เพราะอย่างรายละเอียดตัวละคร นักแสดง ก็ยังไม่มีหลุดแพลมออกมา โดยครั้งล่าสุดที่มีการนำงานของ โฮเมอร์ มาทำหนัง ก็คือ "Troy" (2004) ที่ดัดแปลงมาจาก The Iliad ซึ่งเป็นเรืองราวก่อน The Odyssey นั่นเอง

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X