จ้องอีกรอบ! โลกออนไลน์ถกประเด็นแมวเดิน “ขึ้น” หรือ “ลง”?
2015-04-13 13:02:35
Advertisement
คลิก!!!

หลังกลายเป็นกระแสฮอตฮิตไปเมื่อ 2 เดือนก่อน สำหรับ “ชุดเดรส” ว่าตกลงแล้วมันสีอะไร ล่าสุด คำถามและการถกเถียงได้กลับมาอีกครั้ง เมื่อชาวโลกออนไลน์ต่างประเทศได้โพสต์ภาพของ “แมว” ตัวหนึ่งที่ยืนอยู่บนบันได พร้อมกับมีคำถามว่า มันเดิน “ขึ้น” หรือ “ลง” ?

ทั้งนี้ กระแสการถกเถียงประเด็นเจ้าแมวนี้เกิดขึ้นเมื่อเว็บไซต์แชร์รูปภาพและวีดีโออย่าง9gag.com ได้โพสต์หัวข้อว่า “ลืมชุดเดรสสีทองไปซะ” พร้อมแนบภาพแมวยืนบนบันไดที่มีข้อความ “เดินขึ้นหรือเดินลง” โดยจากโพสต์ดังกล่าวมีคนคอมเมนท์เกือบ 3,700 คอมเมนท์ ภายในเวลาไม่กี่นาที ด้าน CBC เผยว่า แม้การถกเถียงเรื่องภาพแมวจะเป็นเรื่องใหม่ แต่ภาพดังกล่าวไม่ใช่ภาพใหม่แต่อย่างใด เพราะเคยมีการโพสต์ภาพนี้มาแล้วบนเว็บไซต์ fay3.com เมื่อปี 2012

ขณะที่ สมาชิกเว็บไซต์ Imgur ระบุว่า ภาพดังกล่าว แมวกำลังเดินลงบันได ส่วนสมาชิกเว็บไซต์Reddit บอกว่า ภาพดังกล่าวแมวกำลังเดินมาด้านหน้า ด้าน ผู้ใช้ Facebook ชาวอเมริกัน บอกว่า แมวเดินขึ้นบันได เพราะหางของมันแกว่งไปมา เท่านั้นยังไม่พอ BBC Trending ก็ยังร่วมถกเถียงด้วย โดยบอกว่า คำตอบที่ถูกต้องต้องดูจากทิศทางอิฐข้างกำแพง

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X