ป๋อ ณัฐวุฒิ สอนน้อง อย่าอวดแต่นม เดี๋ยวอีก 5 ปี อกไข่ดาวจะสูญพันธุ์
2015-04-12 19:10:16
Advertisement
คลิก!!!

ป๋อ ณัฐวุฒิ เตือนสติการเอาตัวรอดในสังคมขี้อวด อย่าอวดไปหมดทุกอย่าง ทำอะไรต้องใช้สติ

                ป๋อ ณัฐวุฒิ นับเป็นดาราอีกหนึ่งคน ที่มีข้อคิดดี ๆ มาฝากเสมอ ล่าสุด (12 เมาษยน 2558) ใกล้จะถึงช่วงสงกรานต์ ป๋อ ณัฐวุฒิ ก็ขอโพสต์คำคมสอนใจน้อง เกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดในสังคมที่ทุกคนไขว่คว้าสรรหามาอวดโอ้กัน จนเลยเถิดกลายเป็นว่า เราอวดในสิ่งที่ไม่มี เพื่อให้คนที่เราไม่รู้จักประทับใจ หรืออวดโอ้จนเลยเถิด เกินขอบเขตที่สังคมจะยอมรับได้

                ทั้งนี้ ป๋อ ณัฐวุฒิ ได้โพสต์ข้อความไว้ในเฟซบุ๊ก Poh Natthawut ว่า

                บางทีก็เป็นห่วงน้อง ๆ ทุกคนนะครับ น้องต้องไตร่ตรองและมีสติมาก ๆ นะครับ ในการอยู่ในสังคมขี้อวดแบบนี้ มีนั่น ซื้อไอ้นี่ ของแพง ๆ ทั้งนั้น ใครมีของยิ่งแพงยิ่งเป็นคนสำคัญ คนเด่น ยิ่งโชว์คนยิ่งชม ยิ่งชมก็ยิ่งซื้อ อยากให้ชมอีก อวดกันเข้าไป อวดมั่งมี อวดโซไซตี้โชว์ไปว่าฉันมี มีก็อยากโชว์ มีไรป่ะ

                ไม่มีครับ ผมก็ชอบโชว์มุมตลกของลูก เราก็เป็นนะ แต่น้อง ๆ คงต้องใช้สติเยอะ ๆ ว่าอันไหนน่าดู อันไหนน่าเอาอย่าง อันไหนน่าเกลียด อันไหน อะไรของคุณครับ บางคนอวดนม เฮ้ออ...เอาเข้าไป คราวนี้อวดกันเละเทะ หลัง ๆ นี่ทำเอาผมเป็นคนขี้อายไปเลย ไม่มีก็ไปทำ ผมเชื่อว่าอีก 5 ปีไม้กระดานหรือไข่ดาวในประเทศเราจะสูญพันธุ์ เชื่อดิ

                ก็ไม่มีอะไรมากนะ แค่เทศกาลสงกรานต์เป็นประเพณีที่งดงาม ฝากไปถึงน้อง ๆ ช่วยกันรักษาสังคมขี้อวดนี้ให้หายซักทีนะครับ เป็นมานานแล้ว คงหายยาก แต่ก็ต้องช่วยกัน แต่ถ้าอยากอวดจริง อวดดีเลยครับ อวดทำความดี แข่งกันทำดี ผมอยากให้ช่วยอวดกันเยอะ ๆ อวดบ่อย ๆ อวดทุกวัน อวดสม่ำเสมอ สังคมคงจะน่ารัก น่าอยู่ขึ้นเยอะเลย ผมว่านะ......


ภาพจาก Instagram poh_natthawut , เฟซบุ๊ก Poh Natthawut

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X