ไอเอสรุมขืนใจเด็กหญิงยาซิดี 9 ขวบจนท้อง
2015-04-12 14:02:04
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ข่าวอัล-อาราบิยา รายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่า เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ที่เข้าไปดูแลตัวประกันเด็กและผู้หญิงชาวยาซิดี ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในอิรักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เผยว่า หนึ่งในตัวประกันเหล่านั้นคือเด็กหญิงอายุเพียง 9 ปี ที่ตั้งครรภ์หลังโดนสมาชิกกลุ่มไอเอส 10 คนรุมข่มขืน ทำให้เธอได้รับความบอบช้ำทั้งทางร่างกายและจิตใจ จากการประเมินสภาพร่างกายที่อ่อนแอของเธอ และด้วยอายุเพียงเท่านั้น ทำให้คาดการณ์ได้ว่าเธออาจเสียชีวิตจากการคลอดบุตร ซึ่งยังคงมีความเสี่ยงมากแม้จะเลือกใช้วิธีผ่าคลอดก็ตาม

 

ชาวยาซิดีเป็นชนกลุ่มน้อยที่ไม่ใช่ทั้งชาวอาหรับและชาวมุสลิม พวกเขามีความเชื่อและวิถีปฏิบัติในแบบเฉพาะของตน ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มไอเอสมองว่าเป็นเรื่องนอกรีต ตัวประกันกว่า 200 คน ได้รับการปล่อยตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในเมืองนิเนเวห์ ทางตอนเหนือของอิรัก ที่ซึ่งพวกเขาถูกจับตัวไปเมื่อราว 8 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่เผยว่า แม้จะปลอดภัยกลับมา แต่ก็ยังคงมีปัญหาใหญ่รออยู่ หญิงสาวและเด็กหญิงจะต้องเผชิญหน้ากับความอับอายเมื่อพวกเธอกลับไปเจอครอบครัว หญิงที่ตั้งครรภ์กลับมาจะไม่ได้รับการยอมรับจากสามี เช่นเดียวกับทารกในครรภ์ที่เป็นเลือดเนื้อของผู้ก่อการร้าย.

 

ที่มา : http://english.alarabiya.net/en/News/middle-east/2015/04/11/-Nine-year-old-pregnant-after-being-raped-by-ISIS-fighters.html

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X