กระแสแรง! คาเฟ่ในฟิลิปปินส์ แต่งหน้ากาแฟ เป็นรูป “หน้าคน”
2015-04-12 13:05:22
Advertisement
คลิก!!!

คาเฟ่แห่งนี้ มีชื่อว่า บันนี่ เบกเกอร์ คาเฟ่ ( Bunny Baker Café ) ตั้งอยู่ในกรุงมะนิลา เมื่อสั่งกาแฟแล้ว ลูกค้าสามารถร้องขอให้เจ้าของร้านช่วยแต่งหน้ากาแฟ ล้อเลียนออกมาเป็นหน้าใครก็ได้ โดยทางร้านไม่ได้คิดเงินเพิ่มตรงส่วนนี้

เจ้าของร้านเป็น กราฟฟิก อาร์ทติสท์ เปิดคาเฟ่นี้พร้อมกับภรรยาของเขา เดิมที เขาแค่แต่งหน้ากาแฟให้ออกมาเป็นรูปกระต่าย เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อร้าน แต่ไปๆ มาๆ ก็มีลูกค้าร้องขอให้แต่งหน้ากาแฟออกมาเป็นหน้าคนบ้าง อาจจะเป็นใบหน้าลูกๆ ของพวกเขา , คนรัก หรือตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ ซึ่งแค่ทำให้ลูกค้าได้มีรอยยิ้ม เจ้าของร้านก็ดีใจแล้ว

เจ้าของร้านยังบอกว่า เขาไม่ได้ไปเรียนหลักสูตรชงกาแฟที่ไหนเลย อาศัยว่า เรียนรู้ทุกอย่างจากสื่อออนไลน์ ในเวลาเพียง 3 เดือน การจะแต่งหน้ากาแฟออกมาเป็นหน้าคน ต้องอาศัยความรวดเร็วอย่างมาก เพราะฟองกาแฟจะอยู่ได้ไม่นาน และเมื่อกาแฟเย็นลงแล้ว ก็จะทำไม่ได้

ส่วนใหญ่ลูกค้ามักร้องขอให้แต่งหน้ากาแฟออกมาเป็นรูปตัวการ์ตูน แต่บางคนก็ให้แต่งออกมาเป็นรูป แมนนี่ ปาเกียว นักชกมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ และบางส่วนก็ให้แต่งออกมาเป็นรูปใบหน้าสมาชิกในครอบครัว กลายเป็นจุดขายที่สร้างความโดดเด่นให้กับร้าน เพราะตามปกติ การแต่งหน้ากาแฟจะทำออกเป็นรูปหัวใจ หรือตกแต่งแบบง่ายๆ แต่การแต่งออกมาเป็นหน้าคน ไม่ค่อยมีใครทำ เพราะยาก

กระแสร้านนี้มาแรงมาก จนทำให้เจ้าของร้านต้องเปิดเวิร์กช็อปเล็กๆ ตอนกลางคืน สำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้ทักษะการแต่งฟองกาแฟออกมาเป็นรูปหน้าคน ซึ่งทำได้กับกาแฟทุกประเภท หรือกาแฟที่มาจากเครื่องชงง่ายๆ ที่บ้าน ก็ใช้ได้เช่นกัน แต่ผลงานจะออกมาดีหรือไม่ นอกจากขึ้นอยู่กับฝีมือแล้ว ยังขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของกาแฟ และปริมาณฟองที่อยู่ตรงส่วนหน้า

เจ้าของร้านบอกว่า เขาหวังจะเปิดเวิร์กช็อปให้ได้มากกว่านี้ และจะลองแต่งหน้ากาแฟออกมาเป็นรูปแบบ 3 มิติ ดูบ้าง เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ดียิ่งขึ้น

 

แต่งหน้ากาแฟ เป็นรูป "หน้าคน"

แต่งหน้ากาแฟ เป็นรูป "หน้าคน"

แต่งหน้ากาแฟ เป็นรูป "หน้าคน"

แต่งหน้ากาแฟ เป็นรูป "หน้าคน"

แต่งหน้ากาแฟ เป็นรูป "หน้าคน"

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X