ชุบชีวิต พินอคคิโอ Disney เตรียมรีเมค
2015-04-10 19:38:29
Advertisement
คลิก!!!


          แอนิเมชั่นสุดคลาสสิก Pinocchio กำลังจะถูกปัดฝุ่นในเวอร์ชั่นคนแสดง โดยค่าย Disney วางตัวให้ ปีเตอร์ เฮดจิส รับหน้าที่เขียนบท

          ใครที่ติดตามข่าวสารวงการหนังโดยตลอดคงจะทราบดีว่า ค่าย Disney กำลังคิดการใหญ่ด้วยการนำแอนิเมชั่นมาดัดแปลงเป็นหนังเพิ่มอีกเพียบ เริ่มตั้งแต่โปรเจคท์ขึ้นหิ้งอย่าง Dumbo, Beauty and the Beast ที่สร้างความฮือฮาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมไปถึงโครงการล่าสุดอย่าง Mulan และ Winnie the Pooh ที่ปล่อยความคืบหน้าตามกันมาแบบรายอาทิตย์ มาคราวนี้ถึงคิวของแอนิเมชั่นสุดคลาสสิกอย่าง Pinocchio ที่กำลังจะกลายเป็นหนังไลฟ์-แอ็คชั่น กับเขาด้วยเหมือนกัน โดยเว็บไซต์ Deadline เปิดเผยข่าวดีชิ้นนี้เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2015

          โดยข่าวคราวเรื่องการสร้างหนังคนแสดง Pinocchio ถูกเปิดเผยพร้อมกับการที่ Disney วางตัวให้ ปีเตอร์ เฮดจิส (Peter Hedges) จากเรื่อง The Odd Life of Timothy Green รับหน้าที่เขียนบท ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องย่ออย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าเรื่องราวแบบดั้งเดิมของ Pinocchio จะกลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของเวอร์ชั่นนี้

          ความเป็นมาของผลงานสุดคลาสสิกเรื่อง Pinocchio สร้างจากนวนิยาย The Adventures of Pinocchio ซึ่งเขียนโดย คาร์โล คอลโลดี (Carlo Collodi) เมื่อปี 1883 เล่าเรื่องราวของ พิน็อคคิโอ เด็กชายที่ทำจากไม้ผู้ฝันอยากเป็นมนุษย์จริง ๆ สักวัน อย่างไรก็ตามจุดอ่อนของเขาคือการโกหกที่ทำให้จมูกยาวขึ้นเรื่อย ๆ โดยค่าย Disney หยิบเรื่องราวสุดแฟนซีมาดัดแปลงเป็นแอนิเมชั่นในปี 1940 ตามมาด้วยหนังเวอร์ชั่นคนแสดงในปี 1957 และ 2002

          อย่างไรก็ตามโปรเจคท์ Pinocchio ของ Disney ไม่ใช่หนังเพียงเรื่องเดียวที่ถูกพัฒนาในปัจจุบัน เพราะผู้กำกับ กิลเลอร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) กำลังซุ่มพัฒนาแอนิเมชั่นสตอปโมชั่น Pinocchio ที่ยังไม่ชัดเจนเรื่องเนื้อหาและกำหนดเข้าฉาย ในขณะที่หนังคนแสดงของ Disney อาจเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าฉายในปี 2018
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X