สยองเมืองมิลาน! หนุ่มเครียดล้มละลาย ยิงกลางศาลดับ 4 รวมผู้พิพากษา
2015-04-10 17:28:00
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AP Photo)

เกิดเหตุมือปืนกราดยิงในศาลที่สำนักงานศาล พาเลซ ออฟ จัสติส ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพและบาดเจ็บอีก 1 คน ก่อนมือปืนรายนี้จะถูกตำรวจจับกุม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ก่อเหตุคือนาย เคลาดิโอ จาร์ดิเอลโล ผู้ตกเป็นจำเลยถูกฟ้องล้มละลาย โดยเขาบุกยิงผู้พิพากษา, ทนายความ และชายอีก 1 คน เสียชีวิตที่สำนักงานศาลในเมืองมิลานเมื่อช่วงเช้าวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายรายที่ 4 เชื่อว่าเสียชีวิตเพราะหัวใจวาย สุดท้ายนายจาร์ดิเอลโลถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ที่เมืองวิเมอร์คาเต ขณะพยายามหลบหนีด้วยรถจักรยานยนต์

นายแองเจลิโน อัลฟาโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายสารวัตรทหาร 'คาราบิเนียรี' ในเมืองมิลานแล้ว

โฉมหน้าของนาย เคลาดิโอ จาร์ดิเอลโล ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงคนเสียชีวิตในสำนักงานศาลเมืองมิลาน (ภาพ: AP Photo)

ทั้งนี้ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ ลา รีพับบลิกา มือปืนรายนี้กำลังฟังการพิจารณาคดีล้มละลายจากการฉ้อโกงของเขา ที่ห้องพิจารณาคดีบนชั้น 3 ของ พาเลซ ออฟ จัสติส ก่อนที่เขาจะชักปืนออกมายิงทนายความซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า ลอเรนโซ อัลเบอร์โต คลาริส แอปเปียนี และชายอีกคนหนึ่ง โดยทนายความถูกยิงเข้าที่หน้าอกทำให้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเหยื่อรายที่ 2 เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากนั้น นายจาร์ดิเอลโลก็ออกจากห้องพิจารณาคดีแล้วมุ่งหน้าไปยังสำนักงานของผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ เฟอร์นันโด ชามปี ซึ่งอยู่ภายในสำนักงานศาลแห่งนี้เช่นเดียวกัน และยิงเขาจนเสียชีวิต โดยขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีความเชื่อมโยงใดๆ ระหว่างมือปืนกับผู้พิพากษารายนี้หรือไม่ ต่อมาเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ภายในอาคารและเชื่อว่าเสียชีวิตเพราะหัวใจวายเนื่องจากตกใจเหตุยิงกัน

ผู้คนอพยพจากอาคารสำนักงานศาล หลังเกิดเหตุยิงกัน (ภาพ: AFP PHOTO)

ข่าวระบุด้วยว่า ผู้ต้องสงสัยซ่อนตัวภายในสำนักงานศาลนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะหลบหนีด้วยรถจักรยานยนต์ แต่ถูกหน่วยสารวัตรทหาร คาราบิเนียรี จับกุมตัวได้ที่เมืองวิเมอร์คาเต ซึ่งห่างจากใจกลางเมืองมิลานไปทางตะวันออกออกเฉียงเหนือราว 25 กม.

อนึ่ง คดีนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยในด้านมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงานศาลแห่งนี้ โดยตามปกติและผู้ที่เข้าไปในอาคาร พาเลซ ออฟ จัสติส ทุกคนจะต้องผ่านเครื่องตรวจจับโลหะ แต่สำนักข่าว 'อันซา' ของอิตาลีรายงานว่า ในเช้าวันเกิดเหตุเครื่องตรวจจับโลหะเครื่องหนึ่งไม่สามารถใช้การได้

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล (ภาพ: AFP PHOTO)

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X