แพนด้าจีน"โชว์พลังม้า" ทุบ"สถิติ"ผสมพันธุ์"นานสุดในโลก "จัดเต็มมาราธอน"โค่น"ของเก่า"ขาดลอย"
2015-04-06 18:01:47
Advertisement
คลิก!!!

 

"เดลี่ เทเลกราฟ"รายงานว่า สองแพนด้าจีนได้ทำสถิติ"ผสมพันธุ์ร่วมกัน"นานที่สุดของโลก  ด้วยระยะเวลานานถึง 7 นาที 45 วินาที ซึ่งถือว่าทำลายสถิติเก่าลงอย่างราบคาบ และถือเป็นสิ่งน่าประหลาดมากเมื่อเทียบกับผลงานในการผสมพันธุ์ของแพนด้าตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา 

รายงานระบุว่า แพนด้า"ลู ลู่"เพศผู้ ได้ทำสถิติดังกล่าวกับคู่ของมัน คือ เจ้า"เฉิน เฉิน"แพนด้าเพศเมีย  ท่ามกลางความฮือฮาในโลกออนไลน์ของสังคมจีน ซึ่งต่างยกนิ้วเหตุการณ์นี้ว่าเป็น"ปฎิบัติการสุดอึด"ของแพนด้าลู ลู่ ที่เหนือกว่าแพนด้าทุกตัวของจีน รวมทั้งสถิติเดิมของเจ้าแพนด้า หยี เป่า และจิน ซิน ที่ทำสถิติผสมพันธุ์กันนานที่สดเพีงแค่ 1 นาที 20 เท่านั้น 

โดยที่ผ่านมา เป็นที่รู้กันว่า แพนด้ามักจะมีปัญหาในเรื่องการขยายพันธุ์ประชากร เนื่องจากมันไม่ค่อยผสมพันธุ์กัน และทำให้สวนสัตว์ซึ่งเห็นว่าแพนด้าแทบจะไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศเท่าไหร่นัก ต้องใช้วิธีการพิเศษ เช่น การโด๊ปด้วยยาไวอะกร้า หรือให้พวกมันดูหนังโป๊ 

ขณะที่แพนด้าเพศเมีย จะอยู่ในช่วงฤดูผสมพันธ์นานที่สุด 25 วันต่อปีเทานั้น โดยมันจะยอมมีเพศสัมพันธ์เพียงแค่ 2-7 วันเท่านั้น หรือคิดเป็นเวลาเพียง 26 ชม. 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X