ห้าม! ผู้เข้าชม “พระราชวังต้องห้าม” ใช้ไม้เซลฟี
2015-03-23 13:02:36
Advertisement
คลิก!!!

ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ราชวังหรือที่รู้จักกันในชื่อ “พระราชวังต้องห้าม” ในกรุงปักกิ่งของจีน เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า ทางพิพิธภัณฑ์จะไม่ให้ผู้เข้าเยี่ยมชมใช้ไม้ถ่ายรูปเซลฟี หรือเซลฟี สติ๊ก (Selfie Stick) ภายในห้องจัดแสดง เพราะเกรงว่า การใช้ไม้เซลฟีซึ่งยืดได้ยาวกว่า 1 เมตร อาจสร้างความเสียหายให้กับวัตถุโบราณมีค่า หรือรบกวนผู้เข้าเยี่ยมชมคนอื่น

เจ้าหน้าที่ของพระราชวังต้องห้ามจะเตือนและเข้าไปห้ามผู้เยี่ยมชมที่มีไม้เซลฟี หากเข้าไปยืนอยู่ใกล้วัตถุโบราณ แต่เจ้าหน้าที่จะยังไม่ห้ามนำไม้เซลฟีเข้าไปในห้องจัดแสดง

ทั้งนี้ ไม้เซลฟีได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน เพราะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปตัวเองได้หลายมุมและสะดวกมากขึ้น พิพิธภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งทั่วโลกไม่ค่อยพอใจกับพฤติกรรมการใช้ไม้เซลฟีของนักท่องเที่ยวเท่าใดนัก

เมื่อไม่นานมานี้หอศิลป์แห่งชาติในกรุงลอนดอนของอังกฤษ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโปลิทันในนครนิวยอร์ก และหอศิลป์แห่งชาติในกรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐฯ ได้ประกาศห้ามใช้ไม้เซลฟีแล้ว ส่วนที่เกาหลีใต้ถึงขั้นประกาศห้ามจำหน่ายไม้เซลฟีที่ไม่ได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เพราะกังวลว่า สัญญาณบลูทูธของไม้เซลฟีจะส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่ใช้คลื่นสัญญาณเดียวกันในการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ โดยผู้ละเมิดข้อห้ามจะมีโทษปรับเงินถึง 27,000 ดอลลาร์สหรัฐ และจำคุกไม่เกิน 3 ปี

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X