ฮือฮา หญิงจีนแสบ รับทรัพย์อื้อ เปิดธุรกิจรับจ้างทำวิทยานิพนธ์ในแดนออสซี่ มหาวิทยาลัยไล่ออก 70 ราย
2015-03-20 13:35:27
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลีย ต่างแห่ใช้บริการของเว็บไซต์รายหนึ่ง ซึ่งรับจ้างทำวิทยานิพนธ์นักศึกษานานาชาติอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ขณะที่พบว่า มีนักศึกษา 70 รายของมหาวิทยาลัยเหล่านี้ได้ถูกไล่ออก เพราะพบว่าจ้างผู้อื่นทำวิทยานิพนธ์

 

"ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์" รายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีนักศึกษากว่า 70 รายของมหาวิทยาลัยระดับชั้นนำ 5 แห่ง ถูกไล่ออก จากความผิดโทษฐานจ้างผู้อื่นทำวิทยานิพนธ์ โดยผู้รับจ้าง คือ เว็บไซต์ "My Master"ดำเนินกิจการโดยน.ส.หยิงหยิง เต๋า วัย 30 ปี หญิงชาวจีน ซึ่งรับจ้างทำวิทยานิพนธ์ให้แก่นักศึกษานานาชาติชาวจีน ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ประจำรัฐนิวเซ้าทเวลส์ โดยคิดค่าทำวิทยานิพนธ์จากนักศึกษาต่อหัวเป็นรายละ 1000 ดอลลาร์ (32,000 บาท) ซี่งปรากฏว่า มีนักศึกษาหลายร้อยคนจากมหาวิทยาลัย 12 แห่งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ แห่ใช้บริการอย่างล้นหลาม

 

โดยบริษัทนี้ มีลูกจ้างกว่า 100 คน จากย่านไชน่า ทาวน์ คอยทำหน้าที่รับทำวิทยานิพนธ์ให้ ก่อนที่เว็บไซต์จะถูกปิดลง และว่ากันว่า เว็บไซต์นี้มีรายได้ต่อปี ราว 1.6 ดอลลาร์ จากการแห่ใช้บริการของนักศึกษานานาชาติ ที่ต้องการจบการศึกษาให้ทัน หรือขี้เกียจเกินกว่าจะทำวิทยานิพนธ์ด้วยตัวเอง ขณะที่โทษการขับออกจากสถานศึกษาถือเป็นโทษสูงสุดของทุกสถาบันการศึกษาในรัฐนี้ ยกเว้น มหาวิทยาลัยยูนิเวอร์ซิตี้ นิวเซ้าท์เวลส์ 

 

ด้านโฆษกของมหาวิทยาซิดนีย์ เผยว่า ทางมหาวิทยาลัยคัดค้านพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ด้านการศึกษา รวมทั้งการขโมยไอเดียและการลอกวิทยานิพนธ์ โดยมหาวิทยาลัยจะจัดการกับการร้องเรียนใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับพฤติกรรมเหล่านี้ โดยเราถือว่า พฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ด้านการศึกษา เป็นสิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายที่จะอดกลั้นหรือประนีประนอมเด็ดขาด

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X