ญี่ปุ่นจัดพิธีแต่งงานให้สาวโสดแบบไม่ต้องง้อเจ้าบ่าว ใครอยากไปบ้าง
2014-12-23 13:13:07
Advertisement
คลิก!!!

ญี่ปุ่นจัดพิธีแต่งงานให้สาวโสดแบบไม่ต้องง้อเจ้าบ่าว ใครอยากไปบ้าง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่าบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่งที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น จัดแพ็คเกจแต่งงาน 2 วันสำหรับผู้หญิงที่ใฝ่ฝันจะเข้าพิธีวิวาห์แต่ไร้คู่ 

ผู้หญิงที่ใช้บริการนี้สามารถทำทุกอย่างเหมือนที่เจ้าสาวจริงทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกชุดแต่งงาน ทรงผม เลือกดอกไม้ที่ใช้ประดับในงาน โรงแรม รวมถึงการถ่ายรูปอัลบั้มงานวิวาห์ของตนเอง เพียงแต่ในงานนี้ไม่มีเจ้าบ่าวมาเกี่ยวข้องด้วย 

โทมาโอะ ซาวาโนะ หนึ่งในบรรดาผู้หญิงกลุ่มแรกที่เข้าพิธีแต่งงานคนเดียวกล่าวว่า ทำให้เธอรู้สึกถึงคุณค่าของตัวเอง และรู้สึกพิเศษมากพอๆกับได้ไปสัมผัสปราสาทที่เป็นมรดกโลกเลยทีเดียว 

ผู้หญิงกว่า 30 คนจากทั่วญี่ปุ่นได้เข้าพิธีแต่งงานคนเดียว ที่เริ่มจัดมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยกว่าครึ่งหนึ่งเป็นผู้หญิงที่มีสามีแล้วแต่ไม่ได้จัดพิธีแต่งงานมาก่อน หรือไม่พอใจพิธีแต่งงานที่ตัวเองเคยจัด

นางยูกิโกะ อินโอเอะ บอกกับสำนักข่าวเกียวโดว่าการจัดแพ็คเกจแต่งงานนี้เป็นการช่วยเสริมสร้างให้ผู้หญิงหันมามองตนเองในแง่บวก แต่ก็ยอมรับว่าทำให้ผู้ใช้บริการบางคนเหงา สิ้นหวัง และเศร้าหลังจากเข้าพิธีปลอม ๆ นี้เสร็จ

หนังสือพิมพ์เจแปนไทมส์รายงานว่า ผู้หญิงญี่ปุ่นเริ่มตัดสินใจที่จะครองโสดมากขึ้นเนื่องจากหลายสาเหตุ เช่น อายุมากขึ้น ความเป็นสังคมเมือง คนนิยมแต่งงานกันช้าลง และการหย่าร้างที่เพิ่มขึ้น เจแปนไทมส์อ้างข้อมูลของสำนักวิจัยประชากรและความมั่นคงทางสังคมแห่งชาติว่า ประชากรในญี่ปุ่นจะลดลงประมาณ 26 - 38% ภายในปี พ.ศ. 2603


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X