ผู้ชายเซ็กซี่ดูที่ตรงไหน
2014-11-30 15:54:55
Advertisement
คลิก!!!

       ถ้าหากถามคำถามนี้กับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการมองหาหนุ่มเซ็กซี่ คำตอบอาจมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกล้ามปู ๆ ที่อยู่บริเวณท่อนแขน หรือบางคนอาจดูที่ความตี๋ขาวเกาหลี แต่มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Abertay ในสก็อตแลนด์พบว่า ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงแค่ระดับผิว ๆ เท่านั้น เพราะความเซ็กซี่ที่แท้จริงของผู้ชายมาจากระดับ "ภูมิต้านทานของร่างกาย" ต่างหาก
       
       จากการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้ชายที่ร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานในระดับดี และระดับความเครียดของร่างกายต่ำนั้นคือคนที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ โดย ฟิโอนา มัวร์ นักจิตวิทยา และทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัย Abertay เจ้าของงานวิจัยนี้ได้ทำการคัดเลือกผู้ชายชาวลัตเวียอายุประมาณ 20 ปีมาจำนวน 74 คนมาวัดระดับฮอร์โมนเทสโตสเตอโรน คอร์ติซอล และระดับของภูมิต้านทานในร่างกาย
       
       จากนั้น นักวิจัยได้แสดงเฉพาะแค่ภาพในส่วนศีรษะของผู้ชายให้กับผู้หญิงชาวลัตเวียจำนวน 94 คนในช่วงอายุเดียวกันได้ชม และให้สาว ๆ ให้คะแนนความน่าสนใจของหนุ่ม ๆ โดยมีคะแนนเต็ม 10 ซึ่งจากการจัดอันดับพบว่า ผู้ที่ได้คะแนนสูงนั้นเป็นผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเทสโตสเตอโรนในระดับสูงทั้งสิ้น

       
       ทั้งนี้ เจ้าของงานวิจัยชี้ว่าการจะมีใบหน้าที่สดใส หล่อเหลา หรือมีบางสิ่งที่เตะตาต้องใจคนอื่นได้นั้นเชื่อมโยงกับระดับฮอร์โมนเทสโตสเตอโรนในร่างกาย ซึ่งถ้าหากระดับฮอร์โมนมีสูง นั่นหมายถึงระดับภูมิคุ้มกันในร่างกายอยู่ในเกณฑ์ดี สิ่งที่สะท้อนออกมาจากบุคคลนั้น ๆ จึงเป็นความสดใส เปล่งปลั่ง และทำให้เขาหรือเธอเซ็กซี่ขึ้นในสายตาคนอื่น ๆ นั่นเอง
       
       สำหรับระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลนั้น งานวิจัยชี้ว่าเป็นตัวการทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอ และเจ้าฮอร์โมนตัวนี้เองที่เป็นตัวสะกัดกั้นการทำงานของฮอร์โมนเทสโตสเตอโรน นั่นจึงทำให้ผู้ชายคนนั้นไม่น่าพิศมัยสำหรับสาว ๆ รวมถึงทำให้ใบหน้าของผู้ชายคนนั้นขาดแรงดึงดูดใจด้วย
       
       จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ชายที่ดูสบาย ๆ และมีอารมณ์ขันจึงเป็นที่ต้องการสำหรับสาว ๆ มากกว่านั่นเองค่ะ


       
       เรียบเรียงจาก LiveScience

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X