นั่งรถไปทำงานทุกวันนี้ เพื่อทำสถิติรอบเอวหรือเปล่า
2014-11-25 13:53:23
Advertisement
คลิก!!!

       เป็นเรื่องน่าคิดกับวิถีชีวิตปัจจุบันว่าสุดท้ายแล้ว การใช้ชีวิตแบบสังคมเมืองนั้นดีหรือไม่สำหรับมนุษย์ เพราะมีหลายตัวช่วยเหลือเกินที่พร้อมจะทำให้มนุษย์เราอ้วนมากขึ้น ภูมิต้านทานต่ำลง การทำงานของปอดแย่ลง และเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมากขึ้น
       
       การเดินทางไปทำงานก็เป็นหนึ่งในปัจจัยดังที่กล่าวข้างต้น โดยมีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ระบุว่า คนที่ต้องโดยสารยานพาหนะชนิดต่างๆ ไปทำงานนั้นมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็งได้ ยิ่งเดินทางไกลมากกว่า 16 กิโลเมตรต่อวัน ความเสี่ยงก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
       
       ดร.Christine Hoehner หัวหน้าโครงการวิจัย เผยว่า “นี่เป็นงานวิจัยแรกที่แสดงให้เห็นว่า การเดินทางที่ยาวนานในแต่ละวัน โดยเฉพาะในสังคมเมืองมีส่วนทำให้มนุษย์ห่างเหินห่างจากการออกกำลังกาย และทำให้มนุษย์เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และมีความดันโลหิตสูงขึ้น”
       
       นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ในมลรัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา ผู้ศึกษาถึงประเด็นดังกล่าวอ้างว่า การที่ต้องเดินทางไกล 15 ไมล์ (ประมาณ 24 กิโลเมตร) เพื่อไปทำงานในแต่ละวันถือเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับมนุษย์ในการเกิดโรคอ้วนได้ โดยเฉพาะกับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย อีกทั้งยังพบว่า การเดินทางไกลนั้นมีความเชื่อมโยงกับขนาดของรอบเอวที่ใหญ่ขึ้น และความดันโลหิตที่สูงขึ้น
       
       โดย ดร.Hoehner สันนิษฐานว่า การที่มนุษย์ต้องใช้เวลาเดินทางไปทำงานเยอะขึ้นนั้น ทำให้พวกเขาต้องอยู่บนรถยนต์ หรือยานพาหนะอื่นๆ มากขึ้น และนั่นไปลดทอนเวลาที่พวกเขาควรจะได้ออกกำลังกายลงนั่นเอง
       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล์

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X