′มาดามตวง′พาชิมอาหารและขนมผสมไอเดีย.....ที่ Wicked
2014-10-17 16:08:37
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเส้นทางสายของความอร่อยยังเดินทางไปไกลไม่สิ้นสุด ล่าสุด Celebrity chef ของเมืองไทย คุณพล ตัณฑเสถียร ได้ฤกษ์เปิดร้านที่สองที่โครงการสยามแสควร์วัน ชื่อร้าน Wicked โดยที่ร้านแรก Spring&Summer สุขุมวิท ซอย 39 ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่เสื่อมคลาย 

ร้าน Wicked นี้ตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาวดูสะอาดตา ไม่หรูเกิน แล้วก็ไม่เรียบจนเกินเหตุ เมื่อเดินเข้ามาในร้านผ่านประตูหมุน ก็จะเจอตู้เค้กขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยแสงไฟดูสว่าง ในตู้มีเค้กหลากหลายชนิดรอให้ลูกค้าได้เลือก

ว่าไปแล้วที่ร้านนี้ มีอาหารอร่อยไอเดียเก๋ไม่ซ้ำใคร ที่คุณพลได้สร้างสรรเมนูต่างๆ ออกมา โดยคุณพลเล่าว่า เมนูส่วนใหญ่จากรายการพลพรรคนักปรุง ส่วนจานที่ประทับใจมาดามตวงมากๆ คือ ปลาหมึกทอดเออซูล่า เมื่อแรกเห็นอาจดูแปลกๆ เพราะด้วยสีดำจากแป้งทอดกรอบไปผสมกับหมึกดำของปลาหมึกแล้วมาชุบปลาหมึกนำไปทอด ทานคู่กับซอสทาร์ทาร์ ตัดด้วยการบีบมะนาวลงไป รับรองจานนี้เวิร์กมากค่ะ อีกจานที่ถูกใจคนชอบผักแน่ๆ คือ ป่อเปี๊ยะสดปูนิ่มกับน้ำจิ้มสวนสมุนไพร รสชาติกลมกล่อมเลยค่ะเป็นสลัดที่ดูไม่น่าเบื่อ ส่วนเมนูอาหารจานเดี่ยวก็มีให้เลือกหลากหลายค่ะ ที่เก่ไก๋อีกเมนูคือ ข้าวหมูแดง ที่คุณพลเล่าให้ฟังว่าเป็นเมนูที่ทำในรายการพลพรรคนักปรุง แล้วมีคนเขียนมาบอกว่าขอสูตรไปทำขายบ้าง จานนี้ทำจากซี่โครงหมู หน้าตาดูเป็นบาร์บีคิวเลยค่ะ จานนี้เขาเอาซี่โครงหมูไปหมักและทำ Sous-Vide โดยเก็บซี่โครงในถุงสุญญากาศแล้วเอาไปต้มด้วยอุณหภูมิต่ำๆ คงที่เป็นเวลานาน ผลที่ได้คือ เนื้อหมูนุ่มและชุ่มชื้นไม่แห้งเหมือนการต้ม เพราะเนื้อจะสูญเสียความชื้นไปขณะต้มค่ะ เมื่ออิ่มของคาวแล้ว ไม่ควรพลาดขนมหวานเลยค่ะ คุณพลเขาเป็นเซียนขนมหวานตัวจริงเลย เพราะออกแบบแต่ละเมนูออกมารสชาติลงตัวมากๆ เลย การตกแต่งก็ดูง่ายๆ แต่มีสไตล์เหมือนเจ้าของร้านยังไงยังงั้นเลยค่ะ ของหวานที่แนะนำ เช่น Banoffie Bla Bla ที่มีควันพวยพุ่งออกจากแก้ว เห็นก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ, ส่วนแฟนๆ ที่ชื่นชอบ Happy cup ของหวานที่ขายดีตั้งแต่ร้านแรกก็ยังมีที่ร้าน Wicked นี้ด้วยค่ะ


สำหรับรายการมาดามตวง Food Work วันพุธที่ผ่านมานี้ กระแสซีรีส์ที่กำลังฮิตในกลุ่มวัยรุ่นคือ Love Sick The Series รักวุ่น วัยรุ่นแสบ จากนิยายวัยรุ่นที่โด่งดังมากที่สุดในช่วงปี 2552 มาสร้างเป็นซีรีส์ที่ได้จับกลุ่มหนุ่มสาวพร้อมถ่ายทอดชีวิตวุ่นๆ น้องกัปตัน ชลธร คงยิ่งยง รับบทเป็น โน่ ในเรื่อง Love Sick และเป็นแขกรับเชิญในรายการที่มีแฟนคลับติดตามเหนียวแน่น ขนาดติดต่อเข้ามาทั้งทางโทรศัพท์หรือทางเฟซบุ๊กของมาดามตวง เรียกได้ว่าทุกทางเท่าที่จะติดต่อได้เพื่อให้ลงรูป เพราะละครเรื่องนี้แรงเพิ่งจบไปไม่นานมานี้ค่ะ แล้วเพราะด้วยน้องกัปตันมีฉายาว่า เจ้าเขมือบ เมื่อมาเป็นแขกในรายการ มาดามตวงเลยจัดเมนูข้าวอบสองสี ปุณณ์-โน่ Love Sick ให้เลย เพราะรับรองว่าน้องจะทานได้เต็มที่เลยค่ะ มาดามตวงได้ลงสูตรไว้ให้ท่านผู้อ่านไปลองทำดูนะคะ เพราะทำง่ายและรับประกันความอร่อยค่ะ แล้วพบกันใหม่ศุกร์หน้ากับแม่ครัวนักชิมหัวสีและมีสไตล์......มาดามตวง 

ร้าน Wicked ชั้น 5 สยามแสควร์วัน โทร.0-2252-2411-2

ข้าวอบ 2 สี ปุณณ์-โน่ Love Sick

Serves: 4

ข้าวผัดไข่

ข้าวสวย 4 ถ้วยตวง

ไข่ไก่ 4 ฟอง

น้ำมันพืช 1/4 ถ้วยตวง

เกลือ/พริกไทย

เบคอนหั่นชิ้นเล็กทอดกรอบ ? ถ้วยตวง

หน้าไก่

เนื้ออกไก่ 200 กรัม

หอมใหญ่ 1 หัว

มะเขือเทศลวกลอกผิวหั่นเต๋า 3 ลูก

แครอตหั่นเต๋าลวก 1/4 ลูก

พริกขี้หนูแดงสับ 3 เม็ด

เครื่องหมักไก่-ไข่ขาว 2 ช้อนโต๊ะ, แป้งมันฮ่องกง 1 ช้อนชา, ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา, พริกไทย 1 ช้อนชา

เครื่องปรุงหน้าไก่

น้ำซุป 1 ถ้วยตวง

ซอสมะเขือเทศ 3 ช้อนโต๊ะ

เกลือ 1/2 ช้อนชา

น้ำตาล 3/4 ช้อนชา

พริกไทย 1/2 ช้อนชา

(แป้งมันฮ่องกง 1 ช้อนโต๊ะ+น้ำ 3 ช้อนโต๊ะ)

หน้าซอสครีมกุ้ง

เนื้อกุ้งสด 200 กรัม

เม็ดถั่วลันเตาแช่แข็ง 1/2 ถ้วยตวง

เครื่องหมักกุ้ง-เกลือ 1/4 ช้อนชา, พริกไทย 1/2 ช้อนชา, ไข่ขาว 1 ช้อนโต๊ะ, แป้งมัน 1 ช้อนชา

เครื่องปรุงซอสครีมกุ้ง

น้ำซุป 1 ถ้วยตวง

นมข้นจืด 1/2 ถ้วยตวง

แป้งสาลี 1 ? ช้อนโต๊ะ

เกลือ 1/2 ช้อนชา

พริกไทย 1/2 ช้อนชา

น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1) หั่นหอมใหญ่เป็นสี่เหลี่ยมชิ้นเล็ก

2) หั่นเนื้ออกไก่ออกเป็นชิ้นยาวๆ หมักด้วยเครื่องหมักแล้วนำไปลวกน้ำมันพักไว้

3) นำเนื้อกุ้งหมักด้วยเครื่องหมัก แล้วนำไปลวกน้ำมันพักไว้

4) ผัดข้าวผัดไข่ใส่เครื่องปรุงเสร็จแล้วตักขึ้นใส่ชาม

5) ตั้งกระทะใส่น้ำมันลง ใส่แป้งลงผัด ทยอยใส่น้ำซุปลงคนให้แป้งหายเป็นเม็ด เสร็จแล้วใส่นมคนต่อ เติมเกลือ/พริกไทย ใส่ถั่วลันเตาและกุ้งที่เตรียมไว้ลงคนผสมกัน นำไปราดลงบนข้าวที่เตรียมไว้

6) ตั้งกระทะใหม่ ใส่น้ำมันพืชลงเล็กน้อย ใส่หอมใหญ่ พริกขี้หนูลงผัดพอหอมใส่มะเขือเทศลง ตามด้วยเครื่องปรุง พอเดือดใส่ไก่ลงไป ผัดให้เข้ากัน ตักราดลงบนข้าวผัด

7) โรยเบคอนทอดกรอบลงบนข้าวก่อนนำเสิร์ฟ


ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X