ดาราเกาหลีคนไหนบ้าง นับถือศาสนาพุทธ
2014-10-17 10:25:56
Advertisement
คลิก!!!
 
ว่าไป ไม่ค่อยเห็นดาราเกาหลีนับถือศาสนาพุทธกันซักเท่าไหร่ คนที่นับถือก็ดูจะไม่เคร่ง เป็นการลือๆกันในหมู่แฟนคลับมากกว่า แต่ในจำนวนน้อยเหล่านี้ ก็มีคนที่ใช้ชีวิตผูกพันกับพระพุทธศาสนามากๆ ด้วยนะคะ
 
คนแรกที่จะพูดถึงก็คือ ป๋าจางดงกอน สมัยก่อนถ้าเป็นบ้านเราจะมีเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ สอบนักธรรมตรีอะไรแบบนี้ใช่มั้ยคะ แต่ป๋าจางดงกอน เขาจับพลัดจับผลู ตอนเรียนม.ปลาย ผ่าตัดหน้าอก ต้องพักฟื้นอยู่นาน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา คุณพ่อคุณแม่ ก็เลยให้เรียน "ภาษาบาลี" ในช่วงนี้เลย ถ้าเจอป๋าแต่เราพูดเกาหลีไม่ได้ แนะนำให้พูดบาลีใส่เลยย นมัสการ นะโมตัสสะ อะไรก็ว่ากันไปจ้าาา
 
ส่วนพี่ซงอิลกุก ก่อนหน้านู้นนนน ก็เคยมีเรื่องเล่า ว่าตอนถ่ายเรื่องจูมง ฮันฮเยจิน (นางเอก) ได้ให้คัมภีร์ไบเบิลเป็นของขวัญพี่อิลกุก โดยที่ไม่รู้ว่าพี่อิลกุกนับถือศาสนาพุทธ ก็ปล่อยไก่กันไป ล่าสุดก็อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ พาลูกเต้าเข้าวัดปฏิบัติธรรม ที่เกาหลีเขาเรียกว่า Temple Stay ลว.เคยไปเกาหลีเจอฝรั่งมา Temple Stay ก็ชวนเขาคุย เขาบอกว่าเสียเงินคอร์สละเป็นหมื่น (บาท) เลยบอกว่าครั้งหน้ามาปฏิบัติธรรมที่เมืองไทยสิ ไม่เสียเงินค่าคอร์ส แค่ให้เงินทำบุญตามศรัทธา (วัดเมืองไทยเรานี่ดีจริงๆเนาะ ^_^)
 
ส่วนดาราคนอื่นๆ ที่คนบอกว่านับถือพุทธ ลว.ก็ยังไม่ชัวร์นะคะ มีทั้ง โซฮี Wonder Girls , จุนเค 2PM , ชานซอง 2PM , ยูแจซอก , คิมจงกุก , คังโฮดง , อีบยองฮอน , อีดงกอน , มุนกึนยอง , ซูโฮ EXO , เจโล ฮิมชาน B.A.P รอแฟนคลับมาคอนเฟิร์ม แต่ชางมิน TVXQ! นี่ได้ยินมานานละว่านับถือพุทธ เลยค่อนข้างคอนเฟิร์มกว่าคนอื่น (แต่อาจจะผิดก็ได้นะ 555)
 
ที่มา แฟนเพจ คุยบันเทิงเกาหลี กับ bluesherbet
https://www.facebook.com/bluesherbet
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X