"เนื้อปลา" อาหารบำรุงชั้นเลิศ
2014-10-13 20:25:07
Advertisement
คลิก!!!

เนื้อปลาเป็นอาหารชั้นเลิศ ที่ให้กรดไขมันโอเมก้า-3 พบมากในปลาและอาหารทะเล ทำหน้าที่ยับยั้งสารเคมีบางชนิด ซึ่งเป็นตัวก่อให้เกิดโรค เช่น โรคหัวใจ, ไมเกรน, หอบหืด, ความดันสูง เป็นต้น 

นอกจากนั้น เนื้อปลายังอุดมด้วยกรดอะมิโน ที่มีส่วนช่วยให้สมองของเราเกิดความกระฉับกระเฉง ไม่อ่อนล้าได้ง่าย และมีสมาธิมากขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่ต้องใช้สมองคิดอ่านในแต่ละวันมากกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นคนวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา การรับประทานอาหารเป็นประจำจะช่วยบำรุงสมองได้ค่ะ 

นอกจากนั้น กรดไขมันโอเมก้า-3 ยังช่วยขับไล่กรดไขมันโอเมก้า-6 ตัวการที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ ซึ่งกรดไขมันชนิดนี้พบมากในเนื้อสัตว์ หากร่างกายเรามีการสะสมไขมันดังกล่าวมากเกินไป ก็จะทำให้เลือดเกิดการแข็งตัวและเกิดการอุดตันได้ง่าย มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคอันไม่พึงประสงค์ดังนั้น หากคุณจะเลือกรับประทานอาหารทะเลแทนเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อปลาอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็จะเป็นการดียิ่งค่ะ



ที่มา  http://siamdara.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X