เอ๊ะ! ยังไง? "บัวขาว" ชวดแชมป์เควันสมัย 3 หลังเผ่นลงจากเวที ไม่ยอมชกยกที่ 4
2014-10-12 13:57:09
Advertisement
คลิก!!!

โพสต์ยูทูบโดย SiamClipDD

 
ศึกเควัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อค่ำ11 ต.ค.ที่ผ่านมา คู่เอก บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยเงินล้าน ขึ้นชกกับ เอ็นริโก้ เคห์ล คู่ปรับเก่าจากเยอรมัน 
 
ตลอดการชก3 ยก บัวขาว แลกหมัดกับ เคห์ล อย่างสนุกสูสี โดยบัวขาวอาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าเบียดทุ่มเคห์ลลงไปกองบ่อยครั้ง แต่นักชกแดนอินทรีเหล็กไม่มีท้อเดินหน้าใส่ไม่ยั้ง ครบ 3 ยก กรรมการให้ผลออกเสมอ ต้องชกชี้ชะตาในยกที่ 4 เป็นยกตัดสิน 
 
แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ บัวขาว ไม่อยู่บนเวที ซึ่งสต๊าฟของเคห์ล ได้พยายามสอบถามกับทีมงานผุ้ตัดสินแต่ไม่ได้รับคำตอบ โดยระหว่างนี้ภาพในโทรทัศน์ถ่ายเพียงนักชกเยอรมัน และโฆษก รวมทั้งบรรยากาศที่งุนงงกับการหายตัวไปของบัวขาว ก่อนที่ผู้ตัดสินจะประกาศให้บัวขาวเป็นฝ่ายถอนตัวและส่งให้ เคห์ล กลายเป็นแชมป์เควันคนใหม่
 
“มันคือฝันที่เป็นจริง เมื่อ10 ปีก่อน ผมดูมวยเควันทางโทรทัศน์ โดยมีบัวขาวเป็นแรงบันดาลใจ แต่วันนี้ผมสามารถเอาชนะเขาและเป็นแชมป์เควันในที่สุด” เคห์ลกล่าว
 
ผู้ใกล้ชิดในวงการมวยระบุว่า ทีมงานของบัวขาว กับทางผู้จัด อาจเข้าใจคลาดเคลื่อนกันในเรื่องสัญญาการชก หรือเรื่องของการกำหนดกติกาการแข่งขัน จึงทำให้ทางบัวขาวไม่ชกในยกที่ 4 พร้อมเผยด้วยว่า บัวขาว มีอาการเครียด และเมื่อชกจริง บัวขาวใส่สุดแรง แต่เมื่อครบสามยก ตามกฏ ตามสัญญาแล้วถือว่าไม่มีพันธะต่อกันอีก จึงเดินทางกลับทันที
 
ซึ่งภายหลังการชกสามยก รายงานข่าวระบุว่า นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผจก.ของบัวขาวส่งสัญญาณให้ยอดมวยลงจากเวที และทีมงานรวมทั้งบัวขาวเองวิ่งเข้าไปหลังเวทีเพื่อขึ้นรถตู้ออกจากสนาม โดยไม่รอฟังผลการชกแต่อย่างใด เมื่อเป็นเช่นนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันจึงปรับแพ้ตามกฏ


ที่มา  มติชนออนไลน์
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X