น้ำผลไม้...รสชาติถูกใจครบคุณค่า
2014-10-11 18:15:53
Advertisement
คลิก!!!

ดีที่สุดในบรรดาน้ำผลไม้ทั้งหลาย ก็เห็นจะต้องยกให้น้ำผลไม้แท้ 100% เป็นน้ำผลไม้คั้นสดจากผลไม้โดยตรง ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงมากที่สุดเมื่อเทียบกับน้ำผลไม้ชนิดอื่นๆ มีรสชาติดีรสอร่อยเพราะไม่ได้ผ่านกระบวนการความร้อนใดๆ และควรเก็บไว้ที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียสเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้อร่อยเย็นฉ่ำชื่นใจ 

น้ำผลไม้เข้มข้นผสมน้ำ เป็นน้ำผลไม้ที่บรรจุกล่อง กระป๋อง หรือขวด ผลิตโดยใช้กระบวนการระเหยน้ำบางส่วนออกจากน้ำผลไม้สด และมีการผสมน้ำลงในหัวเชื้อนี้เพื่อทำให้เจือจางแล้วจึงบรรจุหีบห่อ ซึ่งแม้จะสูญเสียวิตามินและกลิ่นรสไปบ้าง แต่เมื่อรับประทานก็อร่อยชื่นใจแก้กระหายได้ไม่น้อยทีเดียวค่ะ 
น้ำผลไม้ยูเอชที เก็บไว้ได้นานหลายเดือนโดยไม่ต้องแช่เย็น เพราะผ่านกระบวนการความร้อนที่อุณหภูมิเหนือจุดเดือด 2-3 วินาทีก่อนบรรจุ ทำจากน้ำผลไม้เข้มข้นผสมน้ำเช่นเดียวกัน สะดวกในการรับประทาน รสชาติก็อร่อยถูกใจไม่แพ้น้ำผลไม้ชนิดอื่นค่ะ 

คุณผู้อ่านหลายท่านคงเคยได้ลิ้มลองน้ำผลไม้ที่แช่เย็นจนแข็งเป็นเกล็ดน้ำแข็ง บรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์รูปสัตว์ ตัวการ์ตูนน่ารักหรือเป็นขวดพลาสติกขนาดพอดีมือ เรียกว่า "เครื่องดื่มผลไม้" ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนผสมหลายอย่าง โดยทั่วไปแล้วมักมีน้ำผลไม้แท้อยู่เพียง 5-10% ที่เหลือเป็นน้ำ น้ำตาล สารแต่งกลิ่นและสีผสมอาหาร คุณประโยชน์อาจพบได้น้อยเหมาะสำหรับดื่มแก้กระหายคงจะดีกว่ารับประทานเพื่อสุขภาพค่ะ 


ส่วนท่านที่เครียดกับการทำงานจนเกินไป ลองดื่มน้ำผลไม้ปั่นใส่เนื้อผลไม้กับน้ำแข็งกรุบกรอบให้อารมณ์ผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่งก็ไม่เลวนะคะ
 


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X