'มะขาม' อาหารของคนท้องผูก
2014-10-02 17:40:41
Advertisement
คลิก!!!

อาหารมีบทบาทช่วยลดอาการท้องผูกได้โดยการเพิ่มปริมาณกากอาหาร เพิ่มปริมาณน้ำทำให้อุจจาระอ่อนนุ่ม และกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ใหญ่ 

การกินอาหารที่มีกาก จึงเป็นการเพิ่มเนื้ออุจจาระให้มากขึ้น และช่วยดูดซับน้ำไว้กับตัว ทำให้อุจจาระนุ่ม ขณะเดียวกันมันก็กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ใหญ่ สำหรับอาหารบรรเทาอาการท้องผูกที่หาง่าย ราคาไม่แพง วันนี้ขอแนะนำ... "มะขาม" 

ทำน้ำมะขามดื่มกันเถอะ รับรองเห็นผล 
เนื้อในของมะขามเปรี้ยว ใช้เป็นยาระบาย ขับเสมหะ เพราะมีกรดอินทรีย์หลายตัว ทำให้มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ลดความร้อนของร่างกาย แพทย์ไทยเชื่อว่า รสเปรี้ยวกัดเสมหะให้ละลายได้อีกด้วย จะเห็นได้ชัดว่า เพียงแค่เราคิดถึงมะขามอ่อนจิ้มเกลือเปรี้ยวลิ้น ยังไม่ทานก็น้ำลายสอแล้ว จริงไหม?  

วิธีใช้มะขามเป็นยารักษาอาการท้องผูก ทำโดยนำมะขามเปียกรสเปรี้ยว 10-20 ฝัก เทเกลือรับประทาน แล้วดื่มน้ำตามมากๆ หรือถ้าจะให้น่ารับประทานกว่านั้น อาจใช้มะขามเปียก ละลายน้ำร้อน ต้มพอเดือด ผสมเกลือและน้ำตาล ดื่มก่อนนอนแก้วใหญ่ๆ รับรองตอนเช้าพุ่งจู๊ด...ดดดดดด


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X