กระหึ่ม!! ′แซนดี้ สตูวิค′ นักซิ่งไทยคนแรกคว้าแชมป์ F3 (ชมคลิป)
2014-09-29 15:57:44
Advertisement
คลิก!!!

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังคว้าดับเบิ้ลโพลโพซิชั่น และดับเบิ้ลแชมป์ในการแข่งขันสนามที่ 7 ของยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น (F3 โอเพ่น) ที่มอนซ่าเซอร์กิตสนามแห่งประวัติศาสตร์ที่ประเทศอิตาลี ส่งผลให้คะแนนชนะขาดลอยคว้าแชมป์ F3 ก่อนสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันเป็นที่แน่นอนแล้ว
 
เรซที่ 1 แซนดี้ ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ถูก แอนเดรีย ซาราเวีย จากกัวเตมาลา ขึ้นแซงตั้งแต่ชิเคนแรก แต่หลังจากนั้นไม่นาน แซนดี้ พลิกสถานการณ์กลับขึ้นมานำได้แซง ซาราเวีย ได้ในแลปที่ 2 แล้วค่อยๆ ทิ้งระยะห่างจากกลุ่มไกลออกไปเรื่อยๆ กระทั่งกรรมการตีธงสิ้นสุดการแข่งขัน แซนดี้ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ทิ้งห่าง อาร์ตู ยานอส นักขับชาวโปแลนด์ เพื่อนร่วมทีมที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ถึง 12.142 วินาที และที่ 3 ตกเป็นของ ยู นากามารุ จากญี่ปุ่น
 
เรซที่ 2 แซนดี้ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ค่อยๆ ทำเวลาทิ้งห่างจากกลุ่มไปเรื่อยๆ จนนักขับคนอื่นๆ ยากที่จะตามทัน ก่อนซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก โดยมี อาร์ตู เพื่อนร่วมทีมเข้าอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คริสโตเฟอร์ โฮเออร์ จากออสเตรีย
 
หลังจบการแข่งขันสนามที่ 7 แซนดี้ มีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 293 คะแนน อาร์ตู ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 216 คะแนน ส่วน อเล็กซ์ พาร์โล เป็นอันดับ 3 ที่ 197 คะแนน ทั้งนี้ แซนดี้ ทำคะแนนทิ้งห่างไปแล้ว 77 คะแนน ส่งผลให้ แซนดี้ นักซิ่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ คว้าแชมป์ของฤดูกาลนี้ไปครองเป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันอีก 1 สนามก็ตาม 
 
ขณะเดียวกัน แซนดี้ จะขยับขึ้นมาแข่ง F2 ในปี 2015 อีกด้วย ส่วนสนามที่ 8 ซึ่งเป็นสนามปิดท้ายของฤดูกาลจะมีขึ้นวันที 1-2 พ.ย.57 ที่คาทาลุนย่าเซอร์กิต ประเทศสเปน


เรซ 1


เรซ 2

 

ที่มา  มติชนออนไลน์
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X