สู้ได้ใจ! วอลเลย์สาวไทยตบพ่าย"สหรัฐ"-ยังมีลุ้นเข้ารอบ2ชิงแชมป์โลก
2014-09-28 14:52:17
Advertisement
คลิก!!!

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ลงแข่งในรอบแรก นัดที่ 4 ของกลุ่มซี พบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลก
 
ในรายการนี้ ทีมสาวไทยลงเล่นไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 นัด มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 4 ของตาราง ส่วนสหรัฐอเมริกา ชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนน อยู่อันดับ 2
 
สำหรับผู้เล่นของทีมชุดนี้ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ใช้ผู้เล่นตัวจริงจากนัดที่ชนะเม็กซิโก นำโดย "กัปตันทีม" พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข, สินีนาฎ โพธิ์เจริญ, อัจฉราพร คงยศ, วณิชยา หล่วงทองหลาง, จรัสพร บรรดาศักดิ์ และมี วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ
 
เซตแรก ไทยเล่นเสียเอง อีกทั้งเกมรุกในจังหวะแรกไม่ค่อยได้ผล จนต้องเป็นฝ่ายตามหลัง 3-9 จากนั้น ไทยก็อาศัยบอลเร็วในการทำแต้ม บวกกับผู้เล่นของสหรัฐเล่นพลาดเองบางจังหวะ ทำให้ไทยไล่มาห่างๆ ที่ 10-16, 13-17 แต่สาวไทยก็ยังมีปัญหาในเรื่องของเกมรับที่จับบล๊อกของสหรัฐไม่อยู่ ทำให้โค้ชอ๊อตต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม ด้วยการส่ง ชัชชุอร โมกศรี มือตบวัย 14 ปี ของไทย ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บลงสนาม มาช่วยตี 3 เมตร แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเซตแรก สหรัฐอเมริกา ชนะ ไทย 25-15
 
เซตที่ 2 ไทยออกตัวดีกว่าเซตแรก เน้นรุกด้วยบอลเร็ว จนทำแต้มขึ้นนำสหรัฐ 3-1, 8-3 พอกลับมาแข่งต่อ หัตถยาก็ขึ้นตบลูกไหลหลังให้ไทยหนีไปที่ 9-4 หลังจากเป๋ไปพักใหญ่ สหรัฐก็ค่อยๆ บุกจนไล่มาที่ 10-12, 15-16 จากนั้นเกมของไทยก็เริ่มสะดุด จนโดนสหรัฐที่แก้เกม ด้วยการใช้เกมเสิร์ฟ เพื่อให้ไทยเปิดบอลแรกลำบาก ก่อนจะใช้เกมรุกหลากหลายเข้าสู้ ส่วนไทย พอโดนไล่จี้ก็พยายามบุกคืน แต่ก็ตบติดบล๊อกของสหรัฐซะส่วนใหญ่ จบเซตนี้ สหรัฐกลับมาแซงชนะไป 25-23 
 
เซตที่ 3 สหรัฐเล่นได้ดีในช่วงแรก ทั้งบอลเร็ว และ ลูกตบหัวเสายังได้ผล ทำให้นำไทย 13-9 แต่สาวไทย ถึงแม้ว่ารูปร่างจะเป็นรอง แต่ก็พยายามช่วยตั้งรับและรุกสวนกลับ จนสหรัฐเล่นพลาดเองหลายจังหวะ ทำให้ไทยไล่จี้มาที่ 15-16 และมาตีเสมอที่ 16-16 แต่สหรัฐก็แซงหนีออกไปอีกที่ 23-19 จบเซต 3 สหรัฐอเมริกา ชนะ ไทย 25-20 จบการแข่งขัน สหรัฐอเมริกา ชนะ ไทย 3-0 เซต 
 
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าไทยจะแพ้นัดนี้ เป็นนัดที่ 3 แต่ก็ยังมีลุ้นเข้ารอบ โดยนัดต่อไปของไทย จะลงสนามรอบแรกนัดสุดท้าย พบกับ คาซัคสถาน ในวันที่ 28 กันยายน เวลา 22.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ้าสาวไทยเอาชนะคาซัคสถานได้ ก็จะเข้ารอบ 2 ในฐานะอันดับ 4 ของกลุ่มทันที

ที่มา  มติชนออนไลน์
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X