ฝรั่งเศสเผย"เจ็บปวด-สุดแค้น"ไอเอสตัดศีรษะตัวประกันชาวน้ำหอม ลั่นจะเดินหน้ากวาดล้างกลุ่ม
2014-09-25 12:29:43
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ก.ย.นายฟรองซัวส์ โอลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส แถลงระหว่างประชุมสามัญใหญ่สหประชาชาติที่นิวยอร์ค เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ฝรั่งเศสได้เผชิญหน้ากับความเจ็บปวดกับการสูญเสียเพื่อนร่วมชาติ และขอประณามการกระทำอันขี้ขลาดของกองกำลังรัฐอิสลามที่ได้ฆ่าตัดศรีษะ นายเอฟ กูร์เดล ตัวประกันชาวฝรั่งเศส พร้อมประกาศกร้าว จะเดินหน้าต่อสู้กับกองกำลังไอเอสต่อไป

 

นอกจากนี้ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ระบุ เตรียมประชุมด่วนคณะทำงานด้านความมั่นคงที่ทำเนียบประธานาธิบดีในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อหารือสถานการณ์ล่าสุด ด้วย

 

ทั้งนี้ นายเอฟ กูร์เดล วัย 55 ปี ถูกจับไปโดยกลุ่มติดอาวุธ จันด์ อัล-คีลาฟา เครือข่ายของกองกำลังไอเอส ขณะท่องเที่ยวอยู่ในประเทศแอลจีเรีย เนื่องจากนายอาบู มูฮัมหมัด อัล อัดนานี โฆษกกองกำลังไอเอส สั่งการให้จับพลเรือนชาติใดก็ตามที่มีส่วนร่วมในการต่อต้านไอเอสมาเป็นตัวประกัน  หลังเรียกร้องให้รัฐบาลฝรั่งเศสหยุดโจมตีทางอากาศในอิรักแต่ถูกปฏิเสธ ทางกลุ่มติดอาวุธ ได้เผยแพร่วีดีโอ ฆ่าตัดศรีษะนายเอฟ เพื่อเป็นการตอบโต้ฝรั่งเศสที่ยังใช้มาตรการโจมตีทางอากาศต้านกองกำลังไอเอสในซิเรีย

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X