“สยามเซ็นเตอร์” จัดแฟชั่นอีเวนท์ ครบรอบ 40 ปี
2014-09-10 07:20:21
Advertisement
คลิก!!!

        “สยามเซ็นเตอร์” เป็นห้างเสื้อผ้าตำนานแฟชั่นวัยรุ่นเมืองไทยมาถึงวันนี้ 40 ปีแล้ว ในอดีต “แมวมอง” และ”วัยรุ่น” ต่างมาพบปะ พูดคุย นัดหมาย ทำกิจกรรมต่างๆ ที่นี่ ดารานักแสดง พระเอก นางเอก หลายคน แจ้งเกิดจากที่แห่งนี้ หลายคนที่อยากเข้าสู่วงการก็ใช้ที่นี่เป็นที่โชว์ตัวเพื่อให้เตะตา”แมวมอง”เหล่านั้น ที่นี่จึงเป็นแหล่งรวมแฟชั่นทันสมัยโดดเด่นฮอทฮิทที่สุดในประเทศไทยไม่ว่ายุคไหนๆ จนถึงยุคปัจจุบัน 
     
        
       “สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพฯ” ร่วมมือกับ “กลุ่มช่างภาพแฟชั่นชั้นนำในเมืองไทย” จัดงานครบรอบ 40 ปีด้วย “นิทรรศการภาพถ่ายแฟชั่น 40 years of Thai Fasion Through the Eyes of Photographers” แสดงวิวัฒนาการแฟชั่นไทยผ่านมุมมองของช่างภาพชั้นนำ 19 คน, นิทรรศการภาพถ่ายเชิดชูเกียรติ “วิทยา มารยาท”, และ งานกาล่า 40 ปีวงการแฟชั่นไทย
               
        
       “ชฎาทิพ จูตระกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ พูดถึงงานนี้ว่า 
        
       
       “สยามพิวรรธน์ เป็นเจ้าของสยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ และ “ไอคอนสยาม” ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เรายืนอยู่ตรงนี้มา 40 ปีแล้ว ภาคภูมิใจที่ได้เป็นจุดกำเนิดแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ ทำให้เราทำทุกวิถีทางสร้างแฟชั่นแบรนด์ของไทยให้มีความเจริญเติบโต 
        
       วันนี้เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่เราตั้งใจสร้างให้จารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์วงการแฟชั่น เป็นงานแฟชั่นอีเวนท์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี เป็นการครบรอบสยามเซ็นเตอร์ พวกเรา "สยามพิวรรธน์" อยากบอกว่า ทุกๆ วันที่เรามีชีวิตอยู่ เรามีชีวิตเพื่อไทยดีไซเนอร์
        
       40 ที่ผ่านมา ไทยดีไซเนอร์เหมือนครอบครัวใหญ่ เราได้ฝ่าฟันจากจุดที่สูงที่สุด จุดที่ต่ำที่สุด เหตุการณ์บ้านเมืองทุกอย่าง ผ่านมาได้เพราะเรามีกันและกัน จากวันนี้ไปเราจะจับมือกันและกัน แยกไม่ออกระหว่างสยามเซ็นเตอร์กับวงการแฟชั่นไทย "you are the Leged and the legend live on" เราจะทำทุกวิถีทางพาแฟชั่นไทยไปสร้างชื่อเสียงระดับโลกให้ได้ เพราะว่าเราเป็น legend ค่ะ” 
   
           
       “พลพัฒน์ อัศวประภา” นายกสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพฯ  
        
        “เราจัดงานนี้ขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติและแสดงให้เห็นถึงความสามารถของดีไซเนอร์ไทย ไม่เฉพาะปัจจุบัน ดีไซเนอร์ยุคบุกเบิก ช่างภาพยุคบุกเบิก รวมถึงการแสดงงานของช่างภาพที่ทรงคุณค่า 20 คน รวมถึง “พี่โต วิทยา มารยาท” สุดยอดช่างภาพอีกคนหนึ่ง การจัดงานนี้ไม่ได้หลับได้นอนเลย เรายังมีหัวเรี่ยวหัวแรงอีกคนคือ “พี่เปิ้ล วสันต์ ผึ่งประเสริฐ” ที่ช่วยทำให้งานนี้เกิดขึ้นมาได้”
 
        
       “วสันต์ ผึ่งประเสริฐ” ตัวแทนกลุ่มช่างภาพแฟชั่น  
        
       “ผมในฐานะตัวแทนช่างภาพ ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันทำให้มีงานนี้ มันเป็นงานที่สนุกจริงๆ เป็นงานบันทึกประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องราวของแฟชั่น ทุกช่างภาพมีมุมมองของแต่ละคน ใครที่ได้มาชม ลองใช้เวลาพิจารณานิดหนึ่งแล้วท่านจะรู้ถึงการสื่อสารที่ช่างภาพคนนั้นได้สื่อออกมาครับ”
       
        
       ในงานมีเหล่าดีไซเนอร์ต่างๆ นักแสดง นางแบบ นายแบบ รุ่นเก่ารุ่นใหม่รุ่นปัจจุบันมาร่วมงานมากมาย ท่านที่สนใจสามารถมาชมนิทรรศการในงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 ตุลาคม แล้วยังมี “สูจิบัตร” ของงานจำหน่ายนำเงินเข้าการกุศลด้วย ตำนานแฟชั่นและช่างภาพไทย 40 ปีวิวัฒนาการเป็นมาอย่างไร เชิญไปชม

 

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X