จีนอนุมัติผลิตยาต้านไวรัสอีโบลาขนานแรก
2014-09-01 14:42:10
Advertisement
คลิก!!!

ศาสตราจารย์หวังกล่าวว่า เจเค-05 (JK-05) มีโครงสร้างโมเลกุล และเคมีอินทรีย์สังเคราะห์ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เข้าไประงับการแบ่งตัวของไวรัสในเซลล์ ซึ่งได้มีการทดสอบตัวยามาแล้วในระดับคลีนิคและในตัวสัตว์ทดลอง ซึ่งได้บรรลุผลดี (ภาพจากซีซีทีวี)       

เอเจนซี - ยาต้านไวรัสอีโบลาขนานแรกของจีน ได้รับการอนุมัติผลิตแล้ว โดยเบื้องต้นจะใช้เป็นทางเลือกในกรณีฉุกเฉิน


       
       สำนักข่าวซินหวา รายงาน (31 ส.ค.) ว่า ขณะนี้หน่วยงานสาธารณสุขจีนได้อนุมัติรับรองให้ผลิตยาต้านไวรัสขนานแรกของจีน ที่ชื่อว่า เจเค-05 (JK- 05) ซึ่งผลิตโดยสถาบันชีววิทยา ระบาดวิทยา ภายใต้การกำกับดูแลของสถาบันการแพทย์กองทัพประชาชนจีน
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นำโดยศาสตราจารย์หวัง หงฉวน หัวหน้าคณะวิจัยค้นคว้าฯ ได้ศึกษาค้นคว้ายาเพื่อใช้ป้องกันและรักษาโรคไวรัสอิโบล่า โรคมรณะที่เป็นภัยร้ายแรงต่อมนุษยชาติ มาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว
       
       ศาสตราจารย์หวังกล่าวว่า เจเค-05 (JK-05) มีโครงสร้างโมเลกุล และเคมีอินทรีย์สังเคราะห์ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เข้าไประงับการแบ่งตัวของไวรัสในเซลล์ ซึ่งได้มีการทดสอบตัวยามาแล้วในระดับคลีนิคและในตัวสัตว์ทดลอง ซึ่งได้บรรลุผลดี อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์หวังกล่าวว่า เบื้องต้นนี้ ตัวยายังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการรักษากรณีฉุกเฉิน และไม่สามารถรักษาด้วยวิธีอื่นเท่านั้น โดยจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในบรรดาตัวยาอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน
       
       นางนิกา อเล็กซานเดอร์ โฆษกศูนย์ประสานงานการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสอีโบลาของ WHO ในกินี เตือนให้ทุกประเทศทั่วโลก เตรียมพร้อมรับมือ ในกรณีที่พบการระบาดของเชื้ออีโบลา ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากโรคไวรัสอีโบลาแล้วเกือบ 1,500 คน ทั้งหมดอยู่ในเขตทวีปแอฟริกาตะวันตก และประเทศที่มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่โรคระบาด กำลังเผชิญสถานการณ์อพยพของประชาชนจากเขตโรคระบาด ซึ่งจำเป็นต้องมีการติดตามเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายจนไม่สามารถควบคุมได้ เพราะทุกประเทศมีความเสี่ยง พร้อมทั้งระบุว่า อาจต้องใช้เวลา 6 - 9 เดือน จึงจะสามารถจัดการและควบคุมเชื้อดังกล่าวได้
       
       ทั้งนี้ จากข้อมูลของสาธารณสุขจีน แม้ประเทศจีนจะยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลาในประเทศ แต่ทางการจีนก็ได้กำชับมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันประชาชนทุกคนในประเทศ

 

ที่มาhttp://www.manager.co.th/
       

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X