ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้กำกับจาก Studio Ghibli ได้รับออสการ์เกียรติยศ
2014-08-30 18:50:42
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก 宮崎 駿, เฟซบุ๊ก Studio Ghibli

          ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ก่อตั้งและผู้กำกับแห่งสตูดิโอจิบลิ ได้รับรางวัลออสการ์เกียรติยศจากสถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์การภาพยนตร์ โดยพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

          เมื่อวันที่ สิงหาคม 2014 เว็บไซต์ Anime News Network รายงานว่า คณะกรรมการสถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์การภาพยนตร์ (AMPAS) มีมติมอบรางวัลออสการ์เกียรติยศให้กับ ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) ผู้ก่อตั้งและผู้กำกับแห่งสตูดิโอจิบลิ ในฐานะบุคคลที่ประสบความสำเร็จและสร้างคุณค่าให้กับวงการภาพยนตร์ โดยผู้กำกับคนเก่งเคยรับรางวัลจากเวทีออสการ์มาแล้วจากเรื่อง Spirited Away

          โดยก่อนหน้านี้ ฮายาโอะ มิยาซากิ เคยได้รับรางวัลออสการ์สาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเรื่อง Spirited Away มาแล้วเมื่อปี 2003 ส่วนผลงานเรื่อง Howl’s Moving Castle และ The Wind Rises ก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในปี 2006 และ 2004 ยิ่งไปกว่านั้น ฮายาโอะ มิยาซากิ ยังได้รับเชิญให้เป็นสมาชิกของ AMPAS อย่างน้อย 3 ครั้ง แต่เขาก็ไม่ขอรับหน้าที่ดังกล่าวแต่อย่างใด

          พร้อมกันนี้คณะกรรมการ AMPAS ยังมีมติมอบรางวัลดังกล่าวให้กับนักเขียนบทชาวฝรั่งเศส ฌอง-โคลด คาร์ริแยร์ (Jean-Claude Carrière), นักแสดงหญิงวัย 94 ปี เมารีน โอ ฮาร่า (Maureen O'Hara) รวมถึงนักร้องและนักแสดงผิวสี แฮร์รี เบลาฟอนเต (Harry Belafonte)
 
          สำหรับการมอบรางวัลออสการ์เกียรติยศหรือ The Governors Awards มีจุดประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จตลอดชีวิตการทำงานของบุคคลในแวดวงภาพยนตร์ โดยในปี 2014 ถือเป็นครั้งที่ 6 ที่มีการสถาปนารางวัลดังกล่าวขึ้น ส่วนพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2014 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม Hollywood & Highland Center ย่านใจกลางฮอลลีวูด

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X