ฮือฮา คุณแม่ผ่าคลอดทารกไซส์จัมโบ้ หนัก 6.3 กิโลฯ
2014-08-29 09:38:44
Advertisement
คลิก!!!

 

 

 

เด็กชายลืมตาดูโลก เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนักตัว 6.3 กิโลกรัม (ภาพ: คิวคิวดอทคอม)

 

เช้าวันหนึ่งของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (23 ส.ค.) หญิงแซ่เทียน ชาวเมืองอี้ว์เฉิง มณฑลส่านซี ได้ให้กำเนิดทารกเพศชาย ด้วยการผ่าคลอด ดังเช่นแม่อีกหลายๆ คน ทว่าสิ่งที่ทำให้ทุกคนตกตะลึงก็คือ เจ้าหนูทารกน้อยมีน้ำหนักตัวปาเข้าถึง 6.3 กิโลกรัม มากกว่าเด็กแรกคลอดทั่วๆ ไป ที่มีน้ำหนักเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 2.5-4 กิโลกรัม เทนเซ็นต์ นิวส์ รายงาน
       
       “นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่ผมทำคลอดเด็กตัวโตขนาดนี้” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่และเด็กฉงจี้ กล่าวกับเทนเซ็นต์ นิวส์

 

 

เด็กน้อยไซส์จัมโบ้ อยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลในมณฑลส่านซี (ภาพ: คิวคิวดอทคอม)

 

 

เด็กน้อยดูดนมอย่างมีความสุข โดยที่แม่ของเขา(ขวา) นอนอยู่ด้านข้าง (ภาพ: คิวคิวดอทคอม)

 

เด็กน้อยแก้มสีชมพูเรื่อไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ เขาเป็นบุตรคนที่สองของนางเทียน คุณแม่วัย 34 ปี ซึ่งนอนยิ้มมองลูกชายไม่วางตา
       
       อนึ่ง จากบันทึกสถิติโลก หนูน้อยไซส์จัมโบ้ คนนี้แม้จะมีขนาดตัวเป็นสองเท่าของเด็กแรกคลอดทั่วไป แต่ก็ยังไม่ติดอันดับสถิติโลก
       
       ข้อมูลจากเว็บไซด์ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส (Guinness World Records) บันทึกไว้ว่า ทารกที่หนักที่สุดในโลกเป็นบุตรของนางแอนนา เบท์ส ชาวแคนาดา หรือที่คนเรียกกันทั่วไปว่า “แอนนายักษ์” เนื่องจากเธอมีความสูงถึง 227 เซนติเมตร
       เด็กชายเจ้าของสถิติฯ เกิดในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2422 มีน้ำหนักแรกคลอดอยู่ที่ 10.8 กิโลกรัม แต่เสียชีวิตลงใน 11 ชั่วโมงต่อมาหลังลืมตาดูโลก
       
       นอกจากนี้ กินเนสส์ ฯ ยังบันทึกสถิติ เด็กทารกยักษ์ไว้อีกหลายคน อาทิ ทารกชาวอิตาเลียน ซึ่งเกิดในเดือนก.ย. ปี 2498 เจ้าของน้ำหนักตัว 10.2 กิโลกรัม แอนนา สวอน ซึ่งเกิดปี 2389 ในรัฐโนวาสโกเชีย ของแคนาดา มีน้ำหนักตัวแรกคลอดอยู่ที่ 8 กิโลกรัม ล่าสุดคือ หนูน้อยอเดมิลตัน โดส ซานโตส ชาวบราซิล ที่เพิ่งคลอดในปี 2548 ซึ่งมีน้ำหนักแรกคลอดที่ 7.57 กิโลกรัม
       
       ทั้งนี้ พบว่า เด็กบางคนที่ได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็นเด็กยักษ์ เป็นผู้ที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรม

 

ที่มาhttp://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X